Gần 5.000 người đi bộ ủng hộ Việt Nam dự SEA Games 29

Chương trình do Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá và thể thao TP. HCM tổ chức.

Chương trình được tổ chức nhằm khích lệ tinh thần, quyết tâm thi đấu của các huấn luyện viên, vận động viên TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) tại Malaysia vào giữa tháng 8 năm nay.

Gần 5.000 người tham gia chương trình hưởng ứng lễ xuất quân và đi bộ đồng hành cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Chương trình gồm 2 phần lễ và hội với nhiều hoạt động: nghi lễ dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thông tin về quá trình chuẩn bị SEA Games của đoàn Thể thao Việt Nam, đồng diễn thể dục thể thao, vận động viên hứa quyết tâm thi đấu, đi bộ, biểu diễn văn nghệ...

Ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN dự SEA Games 29 cho biết, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 gồm 681 thành viên trành tài 32/38 môn thể thao, đến nay công tác chuẩn bị của đoàn đã cơ bản hoàn tất, đoàn  thể thao VN và vận động viên của đoàn thể thao VN đã sẵn sàng với quyết tâm thi đấu giành thành tích cao tại đại hội. Bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm tranh tài của các VĐV, đoàn thể thao VN luôn nhận được sự ủng hộ đồng hành của các tổ chức cá nhân và toàn thể xã hội về tinh thần, vật chất; tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực cho các vận động viên niềm tin vào chiến thắng trong cuộc đấu trí, đấu tài giành thành tích tại đại hội.

“Chúng tôi – những thành viên của đoàn thể thao VN hiểu rằng cần phải nỗ lực, quyết tâm, và các vận động viên thi đấu hết mình để xứng đáng với niềm tin của người hâm mộ và nhân dân TP cũng như cả nước” – ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Vận động viên Lê Tú Chinh - Đội tuyển điền kinh quốc gia VN thay mặt cho các HLV, VĐV TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29), hứa sẽ nỗ lực quyết tâm thi đấu giành thành tích cao nhất về cho đoàn thể thao VN, đem vinh quang về cho Tổ Quốc, tuân thủ nội quy của đoàn thể thao VN, quy định của BTC đại hội, và thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị với VĐV, bạn bè các nước tham dự đại hội.

Thay mặt lãnh đạo UBND TP .HCM, ông Huỳnh Cách Mạng – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chúc tất cả các thành viên của đoàn nhiều sức khỏe, thật bình tĩnh, tự tin và nỗ lực hết mình trong thi đấu để giành được những thành tích cao nhất.

Được biết, tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29), TP.HCM đóng góp vào đoàn hơn 150 HLV và VĐV của 22 môn với chỉ tiêu giành từ 12 HCV trở lên, tập trung ở 3 môn TDDC, điền kinh và bơi lội, với những VĐV tiêu biểu như Lê Tú Chinh, Trần Huệ Hoa (điền kinh), Trần Duy Khôi, Lâm Quang Nhật (bơi lội), Nguyễn Thanh Tùng (TDDC)…

Một tiết mục đồng diễn thể dục thể thao trong chương trình.

Đồng diễn thể dục thể thao trong lễ xuất quân.

Các em nhỏ tham gia đồng diễn thể dục thể thao.

Đồng diễn thể dục thể thao trong chương trình.

Người tham gia đi bộ vòng quanh đường Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Người tham gia vui vẻ đi bộ trên phố Nguyễn Huệ.

Các vận động viên tham gia đi bộ tại lễ xuất quân.

Cả gia đình cùng đi bộ đồng hành cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Phút vui vẻ trên đường đi bộ đồng hành.

Các bạn trẻ hào hứng tham gia đi bộ cổ vũ đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Tranh thủ ghi lại những tấm hình trên đường đi.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài bác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm