Hàng ngàn lượt người tham dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

(PLO)- Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ V-2016 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19-4 tại vòng xoay Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Lễ hội diễn ra đúng vào dịp nghỉ lễ nên đã thu hút hàng ngàn lượt người tới tham dự. 

Hàng ngàn lượt người tham dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ảnh 1

Lễ hội năm nay thu hút trên 150 gian hàng bao gồm 80 gian hàng bánh dân gian của các địa phương, 50 gian hàng đặc sản vùng miền và 20 gian hàng quốc tế đăng ký tham gia.

Theo đó đã giới thiệu và trưng bày 100 bánh dân gian các loại, 66 đặc sản, 20 loại thức uống dân gian, 20 loại chè, 15 loại bún… Trong ảnh: Bánh xèo, một loại bánh đặc trưng của vùng Nam Bộ.

Ngoài đơn vị chủ nhà TP Cần Thơ và 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long còn có nhiều địa phương khác tham gia. Ảnh: Trình diễn đổ bánh xèo Nam Bộ

Dù trưa nắng nhưng rất nhiều xe đỗ về khu vực lễ hội, hai bên đường xe bốn bánh đậu gần kín.

Tất cả các điểm giữ xe xung quanh vòng xoay cồn Cái Khế gần như đông cứng không có chỗ. Hầu như chỗ giữ xe nào cũng chật cứng vì lượng khách quá đông

Lễ khai mạc sẽ chính thức sẽ diễn ra vào 19 giờ tối nay tại vòng xoay Cái Khế. Ảnh:Trình diễn làm bánh ngũ cốc miền Trung (gần giống bánh ống miền Nam)

Đổ bánh tráng làm từ bột gạo...

Bánh tráng chín lấy ra, bỏ nhân đậu xanh và dừa

Rồi cuốn lại thế này để ăn, không cần thêm gì nữa. Giá mỗi cái 5.000đ. Đây là đặc sản của phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt (Cần Thơ).

Đổ bánh tráng mè đen (miền Bắc gọi bánh đa) và phơi tại chỗ...

Rồi đem ra nắng phơi khô, xong nướng trực tiếp cho khách. Mỗi cái bánh chưa nướng có giá 12.000 đồng, nướng rồi 15.000 đồng.

Đổ bánh kẹp hình trái tim.

Làm bánh khọt

Thực khách hoa mắt với nhiều loại bánh Nam Bộ ở đây. Hầu như gian hàng nào cũng tấp nập người mua kẻ bán.

Ảnh: Khách tham quan, mua sắm chen vai nhau để đến từng gian hàng.

Một gian hàng bán bắp tím tổ chức trò chơi ném bóng có thưởng là những... trái bắp khiến nhiều người rất thích thú.

Nhiều trò chơi không chỉ thu hút bạn trẻ mà nhiều người trung tuổi cũng rất thích tham gia. Trong ảnh là chơi cầu bập bênh

Chơi nhảy sạp với người hướng dẫn

Không chỉ khách du lịch miền Đông, miền Tây mà có nhiều đoàn khách Hà Nội, khách nước ngoài cũng háo hức tham gia lễ hội. Ảnh: Thử sức với cà kheo

Thời tiết hôm nay khá nắng nóng. Du khách tránh nắng bằng chiếc nón đan từ lá dừa tươi tại lễ hội.

Trong khu vực lễ hội có khá nhiều cây xanh giúp du khách bớt đi cảm giác nóng bỏng vào buổi trưa nắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm