Hình ảnh Nina Phạm ôm Tổng thống Obama sau khi xuất viện

(PLO) - Ngay sau khi rời Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland chiều 24-10, trước khi trở về nhà ở bang Texas, nữ y tá gốc Việt Nina Phạm, người đã được chữa khỏi bệnh Ebola, đã nhận được một cái ôm từ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng.

Ông chủ Nhà Trắng đã đón tiếp Nina Pham, 26 tuổi, vào chiều qua giờ địa phương sau khi cô rời Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland.

Tổng thống Obama dành cho Nina Pham một cái ôm.

Trong cuộc gặp gỡ, nhà lãnh đạo Mỹ đã không ngần ngại dành cho nữ y tá một cái ôm và ngồi trò chuyện cùng cô.

Nina Pham trò chuyện với Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng.

Những hình ảnh về cuộc gặp giữa của họ đã được truyền thông Mỹ đăng tải như một thông điệp gửi tới người dân rằng hãy tin tưởng vào đội ngũ nhân viên y tế.

 
Nina Pham và đội ngũ nhân viên bệnh viện NIH trong cuộc họp báo sáng qua khi cô được xuất viện.
Vào chiều qua (theo giờ địa phương), Nina Pham đã được xuất viện trong cuộc họp báo tại Viện y tế quốc gia (NIH) tại Bethesda, bang Maryland, nơi cô nằm điều trị kể từ hôm 16-10.

Giám đốc NIH ôm Nina Pham.
Giám đốc NIH ôm Nina Pham hôm cô ra viện.

Nhân dịp được xuất viện, Pham đã cảm ơn tất cả mọi người đã chăm sóc cô kể từ khi cô bị chẩn đoán nhiễm Ebola hôm 11-10. "Tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được đứng ở đây hôm nay", Pham nói trước báo giới.

Cô đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Tiến sĩ Kent Brantly (ảnh phải), người đã cho cô máu chữa khỏi căn bệnh.

Nina Pham, y tá tại bệnh viện Texas Health Presbyterian, bị nhiễm vi-rút Ebola trong khi trong khi chăm sóc cho Thomas Eric Duncan, bệnh nhân Ebola đầu tiên tại Mỹ và đã tử vong hôm 8-10. Phạm là nhân viên y tế Mỹ đầu tiên nhiễm vi-rút Ebola trong khi đang công tác tại Mỹ.

Tú Quyên (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm