Hoa đất sét đầy sắc màu trên những bức tranh sơn dầu

Cận Tết, chị Phạm Thị Giáng Sinh, 40 tuổi, ngụ phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP.HCM trở nên tất bật khi thực hiện nhiều bức tranh hoa đất sét để kịp giao cho khách. 

Qua bàn tay khéo léo của chị Sinh, những bông hoa làm từ đất sét như được thổi hồn để 'nở hoa' ngay trên những bức tranh sơn dầu. Nhiều người biết đến tranh của chị Sinh sau khi chị chia sẻ các tác phẩm của mình lên mạng xã hội. Từ đó, hơn một năm nay, chị Sinh nhận về ngày một nhiều đơn hàng vì sự đón nhận nhiệt tình của người yêu nghệ thuật.  

Chị Sinh cho biết, cách đây vài năm chị có theo học một lớp làm hoa bằng đất sét, trước đó chị đã có kinh nghiệm nhiều năm làm hoa giấy, cắm hoa tươi. "Giữa năm ngoái, tôi đăng ký lớp học vẽ cơ bản, tôi thử gắn những bông hoa làm bằng đất sét lên tranh mình vẽ thì thấy rất hay, từ đó tôi chuyển hẳn sang làm tranh đất sét này." -  chị Sinh nói.

Để hoàn thành một bức tranh, trung bình chị Sinh mất khoảng một tuần. Sau khi đã phác họa kiểu dáng, màu sắc của bình và phông nền bằng sơn dầu... chị sẽ đính hoa đất sét lên. Tùy vào nhu cầu của khách hàng (cỡ tranh, loài hoa..) và cảm nhận nghệ thuật của riêng chị mà mỗi tác phẩm sẽ được sắp xếp, thể hiện một cách thật riêng biệt. 

Tranh của chị Sinh không có một hình mẫu nào. "Quá trình làm tranh tôi thật sự là đang sáng tác, tôi phải cân nhắc, cảm thụ để làm sao cho bức tranh thật hài hòa" - Chị Sinh chia sẻ.

Những bông hoa đất sét có ưu điểm là nhìn giống hoa thật, bền màu, tươi tắn được chị Sinh làm hoàn toàn bằng tay.

Để màu sắc của hoa bền và đẹp, chị Sinh trộn đất sét với màu sơn dầu. Hoa được chị nặn từng cánh rồi ghép lại với nhau. Chị chỉ dùng khuôn để tạo gân lá và làm nụ hoa. 

Một bức tranh hoàn thành được chị Sinh đóng khung, việc đính hoa lên tranh tạo cho người xem cảm giác chân thật hơn. 

Bức tranh càng trở nên sống động khi có sự sự kết hợp hài hòa của những bông hoa lớn nhỏ đang xen.

Tranh được đóng khung, chỉ cần tránh ánh nắng trực tiếp sẽ có thể bảo quản  được thời gian lâu dài.

Chị Sinh xem việc làm tranh như cắm một bình hoa tươi. 

Những ngày cuối năm, chị Sinh nhận hàng chục đơn hàng, phục vụ nhu cầu trang trí đón năm mới của khách. Mỗi bức tranh của chị có giá từ 2,5 triệu đồng trở lên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm