Lồi lõm, bong tróc đá trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Toàn bộ mặt đường và vỉa hè quảng trường được lát đá granite được cho biết có độ bền hàng trăm năm.

Các nắp hầm kỹ thuật được đúc bằng bê tông, trên mặt được dán đá cho tiệp với màu của đá granite, nhô cao hơn mặt đường phố đi bộ.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết các hư hỏng này chủ yếu ở các nắp hầm kỹ thuật, đã được phát hiện từ trước và đã được lên kế hoạch sửa chữa từ ngày 15-5 tới.

Theo ghi nhận của PV, hư hỏng còn xuất hiện ở một số vị trí trên mặt đường, làm vỡ đá granite, trong khi cơ quan chức năng khẳng định đá này có độ bền cao.

Miếng đá dán trang trí tủ điện kỹ thuật trên phố đi bộ cũng bị rơi mất.

Hàng loạt đèn led lắp dưới gốc cây tạo hiệu ứng ánh sáng ban đêm cái thì nhô lên cao, cái bị thụt sâu xuống khung bảo vệ bằng sắt.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM), cho biết: "Sau khi đơn vị thi công sửa chữa các hư hỏng và thay thế các nắp hầm kỹ thuật, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, nếu đạt chất lượng thì mới nghiệm thu công trình".

Những vết nứt trên nắp hầm kỹ thuật ở dọc hai bên đường xe chạy ở phố đi bộ.

Miếng đá granite trang trí khu trồng cây cảnh cũng bị vỡ.

Trên phố đi bộ được đặt nhiều bồn trồng cây cảnh, tạo không gian xanh cho con phố. Tuy nhiên, một số bồn đã bị thủng, nước thường tràn ra ngoài khi cây được tưới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm