Nén đau thương tiễn đưa 3 phi công về cõi vĩnh hằng

Từ 7 giờ sáng, các đồng đội từ Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Phòng không không quân, Quân chủng Hải quân, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển... đã đến viếng và chào tiễn biệt các anh.

Người thân các liệt sĩ lạy tạ người đến viếng

Trong giờ viếng, đứa con trai của thiếu tá Dương Lê Minh luôn đòi lên gần linh cữu của bố.

Thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 18, ghi trong sổ tang: “Mọi người luôn nghĩ về đồng chí Thiếu tá Dương Lê Minh, một phi công ưu tú, một cán bộ trẻ nhiều triển vọng, một giáo viên ân cần, mẫu mực, một người đồng chí, người bạn chân thành”.

Đồng đội thắp hương chào tạm biệt các anh.

Quân chủng Hải quân, Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đến viếng và chào tiễn biệt các anh.

Những người đồng đội, bạn bè chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình các anh

Bạn bè và người thân của các anh từ Hà Nam, Thanh Hóa, Khánh Hòa đến nói lời từ biệt cuối cùng, nhiều người không cầm được nước mắt.

Người đến viếng viết sổ tang viếng ba liệt sĩ phi công

Chị Trang, người yêu liệt sĩ Tùng khóc ngất trước sự ra đi của anh

Chị Bảo Anh, vợ liệt sĩ Dương Lê Minh, phải chịu mất mát quá lớn khi chồng ra đi để lại hai con còn quá nhỏ, con lớn chưa tròn hai tuổi, bé nhỏ mới năm tháng tuổi.

Đoàn Thành ủy - HĐND - UBMTTQ Việt Nam TP.HCM do ông Trần Thế Lưu - Trưởng ban Nội chính Thành ủy TP. HCM làm trưởng đoàn đến viếng các liệt sĩ

Chị Nguyễn Thị Vân - vợ liệt sĩ phi công Lê Văn Nghĩa (trong vụ rơi SU22 cách đây một năm) từ quận 7 đến viếng và chia buồn cùng gia đình ba phi công. Sáng nay chị Vân xin cho hai con nghỉ học để đến viếng các liệt sĩ sớm."Tôi không biết các anh, chưa gặp các anh lần nào nhưng đó là đồng nghiêp của anh Nghĩa. Tôi cảm nhận được nỗi đau của gia đình ba anh, đó là nỗi đau mà một năm trước tôi đã trải qua. Đến bây giờ nỗi đau đó vẫn chưa thể nào nguôi ngoai được"

Nén đau thương tiễn đưa 3 phi công về cõi vĩnh hằng ảnh 15
Mẹ anh Dương Lê Minh khóc ngất, "Nó mới về cách đây hai tuần rồi, rồi nó đi luôn không về như ba nó ngày trước". Vì quá xúc động, mẹ của sĩ quan Minh nhiều lần được đưa ra ngoài nghỉ ngơi.

Đúng 10 giờ lễ truy điệu 3 phi công bắt đầu

Đại tá Vi Công Dũng, Chính ủy Binh đoàn 18, Phó trưởng ban tang lễ, đọc điếu văn truy điệu các liệt sĩ

10 giờ 30, lễ truy điệu 3 phi công EC-130 kết thúc. Đoàn xe quân đội đưa các anh đến Bình Hưng Hòa hỏa táng

Nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn thấy cảnh hai đứa con anh Minh còn thơ dại cứ với tay về hướng linh cữu của bố trong giờ truy điệu

Linh cữu 3 phi công được đưa ra xe về Bình Hưng Hòa hỏa táng.

Sau lễ hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, hài cốt của các anh được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ các địa phương thuộc TP Nha Trang (Khánh Hòa), TP Thanh Hóa và tỉnh Hà Nam.

Xe đưa linh cửu các anh về hỏa táng ở Bình Hưng Hòa theo nghi lễ quân đội.

Người thân gào khóc trong giờ tiễn biệt các anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm