Nét đẹp văn hóa trong đồng phục của nữ tiếp viên hàng không thế giới

Dưới đây là những bộ đồng phục dành cho các nữ tiếp viên hàng không được đánh giá là mang đậm bản sắc văn hóa và tính thẩm mỹ.

Singapore Airline

Singapore Airline với những bộ đồng phục sarong kebaya truyền thống được may khá ôm, “khoe khéo” một cách ý nhị hình thể đẹp của nữ tiếp viên hàng không, bên cạnh đó là vòng cổ mở rộng và khoét hơi sâu. Cho đến giờ, đây vẫn được coi là mẫu đồng phục biểu tượng của hàng không Singapore.

Singapore Airline
Đồng phục của nữ tiếp viên hàng không Singapore Airline được thiết kế bởi tên tuổi rất nổi danh trong làng thiết kế thời trang Pháp - Pierre Balmain. Bộ trang phục đã được thiết kế từ năm 1968. Với phong cách trang nhã, cổ điển, tiện dụng, đây được coi là một thiết kế “còn mãi với thời gian”.

Malaysia Airline
Malaysia Airline cũng sử dụng mẫu trang phục mang đậm nét truyền thống với thiết kế lấy cảm hứng từ váy áo sarong kebaya. Mẫu đồng phục của nữ tiếp viên hàng không Malaysia Airline có nhiều nét cách tân so với thiết kế truyền thống và cũng khác biệt so với thiết kế của Singapore Airline dù có chung một ý tưởng.

Garuda Indonesia
Garuda Indonesia cũng sử dụng thiết kế đồng phục theo kiểu sarong kebaya. Những mẫu váy áo kiểu này rất phổ biến đối với nhiều hãng hàng không Malaysia, Singapore, Indonesia. Tuy cùng chung một ý tưởng nhưng có thể thấy thiết kế trang phục của những hãng bay này vẫn khá đa dạng với vẻ đẹp riêng và tạo được những dấu ấn mạnh.

Thai Airways

Thai Airways
Thai Airways
 có mẫu đồng phục được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Emirates Airlines

Emirates Airlines
Emirates Airlines vốn nổi tiếng từ lâu với thiết kế đồng phục “thượng đỉnh”, tạo nên vẻ đẹp đậm chất Ả Rập, nhưng vẫn đẳng cấp, hiện đại, và quyến rũ. Điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu thiết kế này chính là chiếc mũ tròn nhỏ màu đỏ và dải voan trắng.

Fiji Airways
Fiji Airways cũng thiết kế đồng phục theo phong cách truyền thống.

Lufthansa
Lufthansa đã sử dụng mẫu váy dài tay ngắn, cổ thấp, giống với trang phục mà những nữ nhân viên phục vụ thường mặc trong lễ hội bia Oktoberfest. Bộ đồng phục mang đậm nét văn hóa dân gian truyền thống của Đức được các nữ tiếp viên hàng không của hãng bay Lufthansa mặc mỗi khi lễ hội bia nổi tiếng của Đức đến gần.

Sri Lankan Airlines
Sri Lankan Airlines có thiết kế đồng phục cho nữ tiếp viên hàng không cũng lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống.

Theo Bích Ngọc (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm