Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 1

Giáo hoàng Francis I
Họ kể về vị Hồng y đứng đầu đất nước nhưng không ở trong dinh thự của nhà thờ, mà ở trong một căn hộ đơn sơ trong thành phố. Đó là người luôn dậy từ 5h30' sáng và bắt đầu công việc của mình từ lúc 7h sáng.

Ông sống một cuộc sống giản dị, khiêm nhường và khổ hạnh. Ông tự chuẩn bị bữa ăn cho mình, thích uống nước 'mate' - một loại đồ uống phổ biến ở Argentina.

Ông cũng là người dễ bắt gặp trên các phương tiện giao thông công cộng, đi máy bay vé phổ thông. Mọi người nói rằng ông là người dễ gần.

Ngay cả khi nhậm chức Giáo hoàng, ông cũng khuyên những người nổi tiếng ở Argentina không cần sang Vatican để chúc mừng ông, mà hãy dành số tiền đó cho người nghèo.

Cũng không nhiều người biết rằng Giáo hoàng Francis I chỉ còn một bên phổi. Nhưng những hình ảnh ông rửa chân và hôn chân các con chiên của mình thì quả thật rất hiếm người được thấy.

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 2

Đức Hồng y Jorge Mario Bergoglio (tức Giáo hoàng Francis I) rửa và hôn lên chân các bệnh nhân ở nơi tạm trú Hogar de Cristo dành cho những người sử dụng ma túy ở Buenos Aires ngày 20/3/2008.

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 3

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 4

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 5

Tổng Giám mục Buenos Aires Jorge Bergoglio rửa chân cho một người phụ nữ không rõ danh tính ở bệnh viện phụ sản Sarda, Buenos Aires hôm 24/3/2005.

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 6

Tổng Giám mục Buenos Aires Jorge Bergoglio ban bánh thánh cho cựu lãnh đạo quân đội Argentina Tướng Roberto Bendini hôm 7/8/2009.

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 7

Ông nắm tay các giáo dân ở Hogar de Cristo ngày 20/3/2008.

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 8

Đức Hồng y Jorge Mario Bergoglio (tức Giáo hoàng Francis I) rất thích loại nước uống tên là 'mate' phổ biến trên đường phố ở Argentina.

Ngả mình trước những bức ảnh về Giáo hoàng Francis I ảnh 9

Ông sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Theo Lê Thu tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm