Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 1

Cuộc sống của Dayton khởi đầu không hề dễ dàng. Các bác sĩ buộc phải cắt bỏ chân và tay của cậu bé này khi mới 11 tháng tuổi do chứng nhiễm khuẩn đe dọa tính mạng. Dayton hiện sống với bố mẹ ở bang Maryland, Mỹ, thay vì chỉ loanh quanh trong nhà cậu bé luôn mạnh dạn tham gia các môn thể thao, từ đấu vật, bóng đá, trượt băng, patin, cho đến đua xe mô hình như hầu hết cậu bé bình thường khác.

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 2

Với Dayton, sự vắng mặt của chân và tay không có nghĩa là không thể sống một cuộc sống thú vị. Cậu bé thậm chí chơi các môn thể thao mà không phải ai cũng đủ dũng cảm tham gia.

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 3

Cha, mẹ Dayton đều cho biết, họ không bao giờ buộc con trai phải chơi thể thao. Mọi chuyện tùy thuộc hoàn toàn vào sở thích và ý tưởng của Dayton. Hiện cậu bé thường xuyên tham gia một CLB đấu vật, trượt ván, trượt băng, lái xe mô hình và thậm chí trò chơi điện tử.

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 4

Các cậu bé khác thường tỏ ra ngạc nhiên khi lần đầu gặp Dayton, đặc biệt là trong những trận đấu vật, nhưng chúng nhanh chóng hiểu rằng Dayton là một đối thủ xứng đáng. Dayton luôn biết cách bù đắp sự thua thiệt về cơ thể bằng ý chí thi đấu mạnh mẽ.

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 5

Không chỉ chơi thể thao, cậu bé giàu nghị lực còn tham gia thi đấu. “Tôi có thể thi đấu tốt không kém các đô vật khác. Bất cứ điều gì mọi người nói tôi không thể làm, tôi sẽ cố gắng để cho mọi người thấy tôi có thể làm được điều đó”, Dayton cho biết.

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 6

Dayton chơi trượt ván trong tư thế "trồng cây chuối".

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 7

Vượt qua bạn bè một cách dễ dàng.

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 8

Dayton và mẹ

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 9

Nghị lực phi thường của cậu bé 11 tuổi mất chân tay ảnh 10

Nhiều trang tin và tạp chí viết về câu chuyện của Dayton từ năm 2008, do đó cậu bé thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông quốc tế.

Theo Nguyễn Tuấn (VNE / SN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm