Người Sài Gòn đối mặt với cái nóng như lửa đốt

(PLO)- Những ngày vừa qua, người dân Sài Gòn đã phải chống chọi với cái thời tiết khắc nghiệt và hanh khô, nhiệt độ giữa trưa lên tới 40 độ C khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và chán ngán mỗi khi ra đường. Để chống lại cái nắng khủng khiếp đó, người dân Sài Gòn đã tìm cho mình những cách để giải nhiệt khác nhau.

Bác Tư xe ôm nhăn mặt vì thời tiết quá nóng. 

Người Sài Gòn đối mặt với cái nóng như lửa đốt ảnh 2

Để tránh nắng nóng, một người đi bộ phải đội ô khi ra đường.

Một chủ tiệm phải lấy khăn ướt choàng lên người để giải tỏa cơn nắng nóng

Một cửa hàng liên tục phun nước vào nhiều thời điểm trong ngày.

Dưới cơn nắng gắt của Sài Gòn, nhiều người ghé lại quán nước để bổ sung thêm nước cho cơ thể trong cái tiết trời như hiện nay.

Thời tiết nắng nóng, địa điểm vui chơi yêu thích của nhiều người là các hồ bơi.

Những công nhân phải cật lực làm việc dưới cái trời nắng nóng để mưu sinh.

Một người dân mắc võng dưới hàng cây của đại lộ Võ Văn Kiệt để ngủ trưa, thay vì ngủ ở nhà.

Anh Lê Duy phải liên tục bổ sung nước vì quá khát trong ngày nắng nóng. Anh chia sẻ: “Với thời tiết như hiện nay, nó ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe của tôi rất nhiều, tôi hy vọng sắp tới những cơn mưa sẽ ùa đến Sài Gòn, nó sẽ xoa dịu cái nắng nóng oi bức như hiện nay.”

 

Nhiệt độ ngoài đường tăng cao khiến người dân phải trùm kín từ đầu đến chân khi ra đường, kể cả nam giới cũng không ngoại lệ. 

Công viên là nơi tá túc của các anh em công nhân để tránh nóng để tránh nóng qua giờ trưa. Một công nhân cho biết: "Dù công ty đã sắp xếp nơi nghỉ ngơi cho anh em chúng tôi nhưng không ai ngủ nổi trong đó".

Ý NHI - QUANG DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm