Nguyệt thực một phần mờ ảo trên bầu trời thế giới

Nguyệt thực một phần tại thành phố ven biển Netanya ở Israel, đêm 7/8. Khi nguyệt thực một phần diễn ra, Mặt Trăng sẽ đi vào vùng bóng tối hoàn toàn của Trái Đất và chuyển sang màu đỏ sẫm, rất tối so với phần còn lại. Nguyệt thực từng bị hiểu nhầm và coi là hiện tượng "gấu ăn trăng". Ảnh: AFP/Getty.

Một người đàn ông đứng ngắm nguyệt thực một phần ngày 7/8 tại Frankfurt am Main, phía tây nước Đức. Nguyệt thực một phần trong năm nay có thể được nhìn thấy trọn vẹn từ toàn bộ khu vực châu Á, châu Phi, châu Đại Dương và phần lớn châu Âu. Ảnh: AFP/Getty.

Nguyệt thực một phần phía sau cần cẩu của một công trường xây dựng ở Gilching, miền nam nước Đức, ngày 7/8. Hiện tượng này có thể quan sát được bằng mắt thường, không cần tới sự trợ giúp của các dụng cụ thiên văn. Ảnh: AFP/Getty.

Nguyệt thực một phần ở Nice, miền Nam nước Pháp tối 7/8. Nguyệt thực một phần chỉ xảy ra khi trăng tròn và đồng thời Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng gần như nằm thẳng hàng, trong đó Trái Đất nằm giữa. Ảnh: AFP/Getty.

Nguyệt thực một phần ở thành phố Kuwait, ngày 7/8. Ảnh: AFP/Getty.

Nguyệt thực một phần trên công trường xây dựng của Sân vận động Kaliningrad trước kỳ World Cup 2018 ở Nga, ngày 7/8. Ảnh: TASS/Getty.

Nguyệt thực trên bầu trời Bad Staffelstein, miền Nam nước Đức, ngày 7/8. Ảnh: AFP/Getty.

Hiện tượng nguyệt thực kế tiếp được sẽ xảy ra vào ngày 31/1/2018.  Ảnh: AFP/Getty.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm