Nhộn nhịp phố kinh doanh vàng bạc đầu tiên ở TP.HCM

Vừa ra mắt hôm qua 27-4, phố kinh doanh vàng bạc, đá quý, trang sức trên 3 tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa (phường 5, quận 5, TP.HCM) thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm.

Theo UBND quận 5, các tuyến phố này hình thành từ những năm cuối của thập niên 1980 và ngày càng phát triển với hoạt động của 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh về vàng bạc, đá trang sức và các dụng cụ thiết bị ngành kim hoàn.

Ghi nhận của PV, một ngày sau lễ ra mắt phố vàng bạc quận 5 có rất nhiều người tìm đến mua vàng, bạc tại đây.

Nhân viên đo ni tay cho khách tại một tiệm vàng trên đường Nhiêu Tâm.

Các chủ kinh doanh vàng bạc tại đây rất hào hứng vì kinh doanh vàng bạc ở đây từ lâu nhưng chưa được công nhận, nay có tuyến phố sẽ giúp hoạt động kinh doanh uy tín hơn.

Ông Phạm Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND quận 5, cho biết việc ra mắt phố chuyên doanh vàng bạc giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có cơ hội quảng bá sản phẩm và phát triển thương hiệu, thúc đẩy kinh tế, thu hút khách du lịch.

Đây cũng là nơi hội tụ, quảng bá các sản phẩm và quy trình chế tác vàng bạc, các loại đá mới, trang sức... Qua đó góp phần hỗ trợ nghề kim hoàn hội nhập và phát triển.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá cao việc ra mắt phố chuyên doanh vàng bạc của quận 5. Điều này tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành có nhiều lựa chọn trong bổ sung tour tuyến của mình, đồng thời bổ sung thêm vào sản phẩm du lịch của TP.

Nhân viên cửa hàng vàng bạc trên đường Nhiêu Tâm đang gia công lại các sản phẩm theo yêu cầu của khách.

Các mặt hàng trang sức bằng vàng, bạc chế tác tinh xảo được bày tại một cửa hàng trên đường Nhiêu Tâm.

Đông đảo người dân tham quan, mua sắm đồ trang sức bạc trên đường Nghĩa Thục.

Chị Thanh đang lựa chọn trang sức bạc số lượng lớn để mua về bán lại.

Nhiều khách hàng lựa chọn sẵn các phẩm trên mạng và ra đưa trực tiếp cho nhân viên.

"Đọc thông tin trên báo đài biết có phố vàng bạc nên hôm nay tìm đến mua, thấy an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Hy vọng thời gian tới, các tiệm sẽ có thêm nhiều mẫu mã và giá cả hợp lý để phục vụ người mua” - chị Kim Dung chia sẻ.

Nhiều người đến trực tiếp các cửa hàng vàng bạc trên tuyến phố tham khảo các mẫu mã trước khi quyết định mua.

Tại một tiệm kinh doanh dụng cụ kim hoàn trên đường Nghĩa Thục, khách hàng vào ra nhộn nhịp hơn ngày thường. 

Nhân viên tiệm kinh doanh dụng cụ kim hoàn tiến hành gia công các sản phẩm vàng, bạc, đá quý bằng máy laser theo yêu cầu của khách.

Khắc chữ trên các sản phẩm vàng, bạc, đá quý bằng máy laser.

Dọc các tuyến đường thuộc khu phố vàng, bạc, đá trang sức đều có gắn camera an ninh để đảm bảo tình hình trật tự an ninh cho các hộ kinh doanh trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm