Những dòng kênh đen trong lòng thành phố

(PLO) - Nền kinh tế cùng diện mạo của thành phố Hồ Chí Minh ngày một phát triển tích cực, đời sống của người dân thành phố cũng dần được nâng cao nhưng mặt trái của nó là tình trạng ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng biểu hiện rất rõ ở những dòng kênh chảy trong lòng thành phố.

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 1

Mang một cái tên rất đặc biệt và có một “diện mạo” cũng đặc biệt không kém, kênh 19-5 (nằm trên địa phận quận Tân Phú, quận Tân Bình và Bình Tân) cũng là một trong những dòng kênh đang trong tình trạng ô nhiễm nặng.

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 2  Một trong những lý do ô nhiễm của dòng kênh là nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý cùng với rác thải đổ trực tiếp ra kênh đã khiến dòng kênh này đen ngòm và bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 3  Kênh Tẻ (phường Tân Hưng, quận 7) nằm giữa những khu dân cư lớn nên cũng đã trở thành một dòng kênh “chết”. 

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 4

Đây là hình ảnh của một dòng kênh nhỏ nằm trên đường Hồ Học Lãm, huyện Bình Chánh (nói đúng hơn thì nó đã trở thành một đường cống thoát nước sinh hoạt của người dân). 

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 5

Rạch Ông Buông (đường Kinh Dương Vương, quận 6) cũng là một “nạn nhân” của tình trạng xả thải. 

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 6
 

Biển báo “Cấm đổ rác” của Công an phường tại
kênh Chợ Cầu thuộc đường Quang Trung – Tô Ký (giáp ranh giữa quận Gò Vấp và quận 12). 

Những dòng kênh đen trong lòng thành phố ảnh 7
 

Và bất chấp những biển báo cấm của Công An phường, người dân sống quanh khu vực này vẫn làm cho dòng kênh trở nên tồi tệ hơn.​

TRẦN LÂM - QUỲNH LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm