Những tảng đá chênh vênh nổi tiếng thế giới

(PLO) -  Nằm chênh vênh tưởng chừng như có thể đổ sập bất cứ lúc nào, những tảng đá nổi tiếng khắp thế giới này dường như thách thức mọi trọng lực, cũng như đe dọa tính mạng của du khách đến gần chúng.

Tảng Mexican Hat (Mũ của người Mexico) nằm ngay ngoài thung lũng Monument ở hạt San Juan, Utah, Mỹ. Du khách có thể nhìn thấy tảng sa thạch rộng 18 m và cao 3,7 m từ đằng xa. Đây cũng là điểm leo núi yêu thích của những người ưa mạo hiểm.

Những tảng đá chênh vênh nổi tiếng thế giới ảnh 2
 

Tảng Peyro Clabado ở Sidobre, Pháp thu hút các du khách tới chụp ảnh. Hòn đá lớn ở phía trên nặng tới 780 tấn và có vẻ như có thể đổ xuống bất cứ lúc nào. 

 
Tảng Idol, Brimham Moor, North Yorkshire, Ảnh: Khu vực Brimham Moor có rất nhiều tảng đá thăng bằng có hình dạng kỳ lạ, nhưng nổi tiếng nhất là tảng Idol. Với khối lượng ước tính 200 tần, tảng đá khổng lồ này nằm trên một tảng đá nhỏ có dạng kim tự tháp 


Tảng El Torcal de Antequera thuộc khu bảo tồn ở Andalucia, Tây Ban Nha, có dạng các vỉa đá chồng lên nhau. du khách có thể trèo lên khu vực đá vôi có dạng bậc thang bên cạnh để ngắm nhìn khối đá lạ lùng này.

 
Tảng Steamboat (Thuyền hơi nước) nằm trong Vườn của Chúa ở Colorado, Mỹ. Du khách có thể dễ dàng lái xe đi ngang qua đây. Điểm tham quan này rất nổi tiếng, nhưng du khách không được phép trèo lên trên tảng đá.

 

 Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, tảng đá Kjeragbolten (Na Uy) là nơi chụp ảnh yêu thích của những người ưa mạo hiểm và không sợ độ cao. Ảnh:


Nằm gần như chính giữa công viên quốc gia Arches ở Utah, Mỹ, tảng Thăng Bằng nằm trên đỉnh một tháp đá hẹp. Du khách có tưởng như chỉ cần một cơn gió mạnh cũng đủ khiến tảng đá to bằng 3 chiếc xe bus này rơi xuống. 


Tảng đá cao gần 6 m nằm ở vịnh St. Mary, đảo Long, Nova Scotia, khiến du khách không khỏi ngạc nhiên. Thật khó hiểu vì sao tảng đá này vẫn đứng vững được suốt nhiều năm qua. 

 
Công viên Đá Nấm, nằm ở khu Smoky Hills, Kansas, Mỹ, nổi tiếng với những khối đá hình nấm với phần trên to gấp nhiều lần phía dưới. Các khối đá này hình thành do sự xói mòn và các hoạt động thời tiết.

T. Q (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm