Nữ sinh Đồng Khánh duyên dáng trong ngày kỷ niệm

(PLO)- Sáng 3-3, Trường THPT Hai Bà Trưng (Huế) tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngôi trường hồng Đồng Khánh - Trưng Trắc - Hai Bà Trưng.

Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế) là một trong những ngôi trường lớn ở miền Trung và toàn quốc. Được thành lập vào năm 1917, lúc đó trường mang tên Đồng Khánh.

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, trường được mang nhiều tên gọi khác nhau. Từ 1919 đến 1954, trường mang tên Cao đẳng Tiểu học Đồng Khánh. Từ 1955 đến 1975, trường mang tên Trường Nữ trung học Đồng Khánh gồm hai cấp: Đệ Nhất cấp và Đệ Nhị cấp. Sau ngày thống nhất đất nước, trường được mang tên Trường cấp III Trưng Trắc. Từ năm 1981 đến nay, trường được đổi tên thành Trường THPT Hai Bà Trưng. 

Trong suốt khoảng thời gian từ khi thành lập đến 1975, đây là ngôi trường nữ duy nhất ở miền Trung dạy đủ các môn: Văn, thể, mỹ và lao động kỹ thuật. Ngoài việc học văn hóa và nữ công gia chánh (may vá, thêu thùa, làm bánh, làm mứt...), nữ sinh Đồng Khánh còn được học cách nuôi con, cách quản lý gia đình, được rèn luyện phong cách người con gái có học thức, có giáo dục, giản dị, trang nhã, lịch sự, khiêm tốn, tế nhị trong giao tiếp và một số môn học cơ bản về cứu thương. 

Trong ngày kỷ niệm 100 năm thành lập, ngay từ sáng sớm, các em học sinh trong trang phục áo dài trắng và tím chào đón những thế hệ học sinh của trường quay về  thăm trường trong ngày kỷ niệm. 

Nữ sinh Đồng Khánh duyên dáng trong ngày kỷ niệm ảnh 5

Lễ kỷ niệm có nhiều thế hệ học sinh, giáo viên của nhà trường về dự. 

Cô trò trong trang phục áo dài tím và trắng.

Sân trường luôn rộn ràng tiếng cười nói của học sinh qua nhiều thế hệ ôn lại những kỷ niệm khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Học sinh qua nhiều thế hệ chụp ảnh lưu niệm. 

Niềm vui trong ngày gặp mặt. 

Nữ sinh Phương Thảo dịu dàng trong tà áo dài. 

Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng không kém phần vui tươi. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm