Phóng sự ảnh lễ thượng cờ hai tàu ngầm tại quân cảng Cam Ranh

(PLO) - Sáng 3-4, tại Cam Ranh, Khánh Hòa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đại diện các bộ ngành, ban đảng trung ương đã dự lễ thượng cờ hai tàu ngầm Kilo đầu tiên của Hải quân Nhân dân VN. Ngay tại cầu cảng của căn cứ tàu ngầm Thủ tướng đã trao quốc kỳ cho hai thuyền trưởng tàu ngầm.

 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao quốc kỳ cho hai thuyền trưởng tàu ngầm

Thủy thủ tàu ngầm mang tên TP HCM đón chào trong buổi lễ. Cùng với tàu Hà Nội, cặp tàu ngầm này chính thức được biên chế vào Lữ đoàn tàu ngầm 189, sẵn sàng bảo vệ vững chắc vùng biển, thềm lục địa, hải đảo của Tổ quốc. Trong thời gian tới, bốn tàu ngầm còn lại trong gói hợp đồng VN ký với CHLB Nga sẽ được hạ thủy, kiểm tra, nghiệm thu và đưa về VN.

Phóng sự ảnh lễ thượng cờ hai tàu ngầm tại quân cảng Cam Ranh ảnh 3
 

Quốc kỳ cùng cờ hải quân được kéo lên, phấp phới bay trong nắng gió Cam Ranh. Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng cho biết mua sắm thêm tàu ngầm, máy bay cho hải quân là bước đột phá, tiến thẳng vào công nghệ cao trong chiến lược quốc phòng, bảo vệ tổ quốc.

Trong buổi lễ, các máy bay ném bom cường kích cánh cụp cánh xòe Su22, máy bay tiêm kích Su30MK thuộc lực lượng hải quân đã bay qua căn cứ Cam Ranh chào mừng đoàn công tác của CP. Trong ảnh là hai chiếc Su30MK chao lượn nhiều vòng trên căn cứ Cam Ranh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có lời cám ơn Tổng thống Nga Putin, tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga, xí nghiệp sản xuất tàu ngầm Kilo, các chuyên gia Nga đã giúp đỡ hải quân VN. Trong ảnh, Thủ tướng trò chuyện với Đại sứ CHLB Nga, người cũng được mời dự buổi lễ.

Trong chuyến công tác, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã đi thăm cơ sở vật chất của căn cứ hải quân Cam Ranh. Trong ảnh, lãnh đạo hải quân giới thiệu tính năng trực thăng săn ngầm, lực lượng mới của quân chủng.

Phóng sự ảnh lễ thượng cờ hai tàu ngầm tại quân cảng Cam Ranh ảnh 7

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng thăm hỏi, trò chuyện với phi công lái máy bay thủy phi cơ. Đây là chiếc máy bay mới được mua sắm, vừa tham gia đợt tìm kiếm chiếc Booing của Malaysia, khi nghi ngờ mất tích ở vùng biển phía Nam

Làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ Quốc phòng, Thủ tướng đã tới công trường thi công một cầu cảng trong vùng nước sâu của vịnh Cam Ranh. Ở đây sẽ sớm hình thành nhà xưởng, bến bãi chuẩn bị làm dịch vụ hậu cần, kỹ thuật cho các tàu của hải quân nước ngoài. Theo thuyết minh, vùng vịnh Cam Ranh ở vị trí chiến lược, sát với các hải trình trên biển Đông, vừa kín gió, có luồng sâu đủ sức đón tàu sân bay. Khi các dự án được triển khai, Khánh Hòa sẽ hưởng lợi từ việc phục vụ cho gia đình và thủy thủ tàu nước ngoài tới sửa chữa, nghỉ ngơi ở Cam Ranh.  

Trong chuyến công tác này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu cũng thăm, dâng hương tại các điểm sinh hoạt tín ngưỡng cho dân quân Cam Ranh. Trong ảnh, đại biểu đoàn công tác trồng cây tại chùa Cam Ranh, công trình vừa được cải tạo khang trang.  

Nghĩa Nhân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm