TP.HCM: Lớp học không bàn ghế, không bảng viết giữa mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Lớp học không bàn ghế, không bảng viết giữa mùa dịch ở TPHCM

Một lớp học online dã chiến được dựng lên từ những chiếc ghế đá đã giúp các em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 có không gian học tập giữa mùa dịch. Lớp học nằm tại sảnh tầng trệt của block A ,chung cư 1050 (Phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Sáng thứ hai đầu tuần, Đại uý Phạm Công Sỹ (Công an quận Bình Thạnh) cầm trên tay danh sách các em học sinh rồi đến từng hộ để hỏi thăm về điều kiện học tập và nhắc các gia đình cho con em xuống sảnh A chung cư để học online. Được biết, đây đều là những hộ "gia đình xanh" thuộc địa bàn quận Bình Thạnh đã test âm tính với SARS-CoV-2 và được bóc tách ra khỏi địa bàn nguy cơ cao do dịch bệnh từ ngày 6-9.

Cũng như nhiều phụ huynh khác, chị Nguyễn Thị Phượng cũng chuẩn bị tập vỡ cho con trước khi đi học mỗi sáng tại lớp học online dã chiến.

Chị Phượng cho biết, khi được địa phương di dời từ "vùng đỏ" về nơi an toàn, cả nhà chị được giải tỏa tâm lý rất nhiều, cảm thấy an tâm hơn. Chị vẫn thường động viên con, trong điều kiện dịch bệnh, việc học onilne chỉ là một giải pháp tạm thời, đợi khi dịch bệnh được kiểm soát con sẽ lại được đến lớp, được gặp bạn bè và thầy cô.

Các hộ khi được tạm di dời đến đây không có điều kiện lắp đặt internet hoặc mua các gói cước 3G, 4G tốc độ cao cho con học trực tuyến nên Tổ phụ trách ở chung cư đã tận dụng sảnh block A để làm một lớp học dã chiến. Những chiếc ghế đá trở thành bàn học cho các em, chúng được xếp ngay ngắn, giãn cách với nhau.

Lớp học được trang bị wifi, có bộ đội, tình nguyện viên hỗ trợ và theo dõi các em học tập. Do mỗi học sinh có thời khóa biểu và thời gian học khác nhau, nên lớp chỉ dao động từ 15 đến 20 em.

Em Phạm Ngọc Gia Hân (lớp 3, Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, quận 1) cho biết, em rất thích học ở lớp học dã chiến vì được các chú bộ đội giảng bài, em thấy tiếp thu bài dễ hơn.

"Từ khi năm học mới bắt đầu, ngoài những công việc được giao như đi chợ hộ, phát túi an sinh, chúng tôi cũng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh học online tại lớp học dã chiến. Theo đó, do lớp học hạn chế người, nên chúng tôi sẽ thay phụ huynh kiểm tra, theo dõi các em học sinh trong quá trình học tập. Chúng tôi có thể hỗ trợ các em giải Toán, học Tiếng Việt, Tiếng Anh...",  Nguyễn Hoài Nam (Học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2) cho biết.

Hiện tại có khoảng 30 em học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 và 10 bạn sinh viên đang tham gia học online ở lớp học đặc biệt này.

Tình nguyện viên hướng dẫn một em học sinh lớp 2 viết chữ cái, viết số...

Ngoài học sinh, sinh viên, những người đi làm cũng tận dụng wifi tại sảnh này để làm việc.

Tan học, các em học sinh được tình nguyện viên đưa về phòng.

Không giáo viên đứng lớp, không bàn ghế, không bảng viết, thế nhưng lớp học dã chiến vẫn đều đặn được mở hàng ngày. Phụ huynh vì đó cũng an tâm hơn khi con họ có được điều kiện học theo đúng lộ trình giữa tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm