TP.HCM: Xuất hiện muôn kiểu tránh dịch COVID-19 độc đáo

Tại một quán cơm trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), quán ăn này vốn là địa điểm đông đúc mỗi giờ cơm trưa và tối. Tuy nhiên, sau thông báo cấm tụ tập đông người của UBND TP, quán đã thực hiện nhiều biện pháp để vừa đảm bảo an toàn, vừa tiếp tục kinh doanh.

Ghi nhận vào khoảng 11 giờ trưa 31-3, có khá đông tài xế công nghệ đang đợi mua hàng tại quán. Các tài xế sau khi đến quán được sát khuẩn tay kỹ lưỡng, sau đó được bố trí mỗi người một ghế ngồi đợi lấy hàng.

Khoảng cách tối thiểu giữa các ghế với nhau là 2 m để đảm bảo an toàn.

Anh Lê Tấn Vũ (25 tuổi, tài xế Bea Min) cho biết: “Tôi thấy rất ổn. Bố trí mọi người ngồi cách xa như này hạn chế bệnh thì rất tốt. Không gian được khử trùng sạch sẽ. Bây giờ shipper như tôi ra đường đều đeo khẩu trang kỹ lưỡng nhưng vào quán có rửa tay, ngồi cách xa như này rất hợp lý”.

Hiện tại quán chỉ bán đồ mang đi, khu vực khách ngồi ăn tại quán trước đây được để bảng ngưng phục vụ.

Trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), một quán nước bố trí hàng rào dọc khu vực pha chế và thu ngân để hạn chế việc tiếp xúc với khách. Bên cạnh đó, quán dán thông báo chỉ phục vụ cho khách mang về và giao online thông qua các tài xế công nghệ.

Sau khi đặt nước, khách hàng sẽ đặt tiền vào một rổ nhỏ để nhân viên lấy.

Tiền thừa và hóa đơn cũng được đưa theo cách tương tự.

Dung dịch rửa tay cũng được trang bị cho khách hàng đến mua mang đi.

Theo một nhân viên, cách làm này nhằm hạn chế tiếp xúc để phòng ngừa dịch bệnh.

Nhân viên quán xịt khử trùng các khay đựng vật dụng thường xuyên.

Về các phần nước sau khi được chuẩn bị xong, nhân viên sẽ đặt vào một rổ được để ở bên trong hàng rào, sau đó khách hàng sẽ lấy. 

Gần đó, một quán trà sữa khá nổi tiếng cũng chỉ phục vụ khách mang đi và shipper. Khách hàng sẽ được rửa tay sát khuẩn, đo nhiệt độ ở mức bình thường mới được vào bên trong quán. 

Nhân viên tại đây cho hay công việc này được triển khai khoảng 15 ngày trở lại đây.

Ngoài ra, các cửa hàng kinh doanh khác cũng thực hiện không bán tại chỗ mà chỉ phục vụ khách mang đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm