Trẻ xong 2 mũi vaccine, an tâm đến trường

Phụ huynh đưa con đi tiêm mũi 2 tại điểm Trường THPT Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình.

Ghi nhận vào sáng ngày 23-11, tại điểm tiêm trường THPT Nguyễn Thái Bình, quận Tân Bình, TP.HCM, các em học sinh khi đến tiêm phải mang theo giấy chứng nhận đã tiêm mũi 1 và mỗi em luôn có phụ huynh đi kèm để làm thủ tục tiêm. 

Em Trần Phạm Phương Uyên, lớp 10A3 cho biết, sau khi tiêm mũi 1, em không bị sốt mà chỉ hơi nhức tay trong một hai ngày. Đi tiêm mũi 2 em cảm thấy rất vui vì được gặp lại bạn bè. Em rất mừng vì sắp được đi học trở lại, nhờ đó em sẽ không còn bị áp lực bởi việc học online.

Toàn trường có hơn 1.800 em học sinh. Trong hôm nay nhà trường tiếp tục triển khai tiêm cho học sinh khối 11 và khối 12, trước đó trường đã thực hiện tiêm cho khoảng 900 em học sinh khối 10 và một phần khối 11. Được biết, đến 15h, nhà trường sẽ hoàn tất tiêm cho các em học sinh, sau 15h sẽ tiến hành tiêm bổ sung cho các em trì hoãn vì vấn đề cá nhân.

Đứng dõi theo con từ xa khi ngồi chờ tiêm, ông Phạm Minh Hiếu (ngụ quận Tân Bình) cho biết, đến mũi tiêm thứ 2 này của con, ông đã an tâm hơn rất nhiều, đây là điều kiện cần để con ông được đến trường, hy vọng cháu mau sớm được quay trở lại việc học trực tiếp để còn chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp lớp 12. 

Theo Thầy Đặng Định Quý (Hiệu phó trường THPT Nguyễn Thái Bình), qua khảo sát, tất cả các em học sinh của trường THPT Nguyễn Thái Bình sau khi tiêm mũi 1 đều không có những phản ứng xấu, đến đợt tiêm mũi 2, công tác tiêm cũng diễn ra rất thuận lợi, theo đúng kế hoạch đề ra nhờ sự phối hợp rất tốt giữa nhà trường và phụ huynh, học sinh. Tất cả đều mong con em được sớm trở lại trường học.

Học sinh xếp hàng ngồi chờ làm thủ tục tiêm vaccine.

Ông Trịnh Hưng Quốc (Tân Bình) làm thủ tục tiêm mũi 2 cho con gái.

Y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM khám sàng lọc cho các em học sinh. 

Vacine được tiêm cho các em học sinh là vaccine Pfizer.

Sau khi tiêm, học sinh ngồi theo dõi khoảng 30 phút.

Dự kiến đến giữa tháng 12, trường THPT Nguyễn Thái Bình sẽ đón học sinh quay trở lại trường học. 

Chùm ảnh: Học sinh lớp 12 được tiêm vaccine, mong sớm trở lại trường học

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm