Viettel 'tố' VETC lên Bộ GTVT vì dán trùng 40.000 thẻ thu phí không dừng

(PLO)-  Viettel cho biết Công ty VETC đã mời chào, dán trùng thẻ lên gần 40.000 xe gây thiệt hại cho đơn vị hơn 6,7 tỉ đồng và vi phạm quy định pháp luật.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-8, trao đổi với PLO, ông Hồ Trọng Vinh - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động (VETC) khẳng định đã nắm được sự việc Tập đoàn Viettel phản ánh đơn vị dán thẻ Etag trùng thẻ ePass của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC - thành viên của Tập đoàn Viettel).

“Hiện chúng tôi đang phối hợp với VDTC để xử lý sự việc”- ông Phó Tổng giám đốc VETC cho hay.

VDTC cũng cho biết sẽ phát thông cáo báo chí nói lại cho rõ vấn đề này.

Trước đó, Tập đoàn Viettel có văn bản gửi Bộ GTVT “tố” Công ty VETC (sử dụng thẻ Etag) có hành vi mời chào và dán chồng lên thẻ ePass của VDTC.

Nhân viên VETC hướng dẫn tài xế sử dụng thẻ Etag. Ảnh: V.LONG

Nhân viên VETC hướng dẫn tài xế sử dụng thẻ Etag. Ảnh: V.LONG

Theo Viettel, Công ty VDTC báo cáo bằng văn bản ba lần với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về vấn đề này. Ngành đường bộ đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ vào tháng 5-2022 và có văn bản yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) thực hiện đấu nối, dán thẻ đúng theo quy định.

Nhưng Viettel khẳng định hiện trạng trên không được Công ty VETC chấm dứt mà ngày càng gia tăng. Đến nay gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass bị dán chồng thẻ Etag.

Viettel cho rằng việc dán chồng thẻ khi khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ ETC của VDTC qua thẻ ePass là vi phạm quy định. Không tuân thủ quy chế phối hợp trong quá trình triển khai cung cấp dịch vụ ETC theo hợp đồng kết nối hệ thống ETC giữa Công ty VDTC và Công ty VETC.

Việc làm trên của VETC cũng gây lãng phí nguồn lực chung của xã hội về nhân lực, chi phí và gây hiểu nhầm tới các chủ xe về kết nối liên thông, xe dán thẻ của một trong hai nhà cung cấp ETC có thể đi qua các trạm ETC trên cả nước.

Cạnh đó xe dán hai thẻ làm xung đột về kỹ thuật, gây lỗi qua trạm thu phí do không nhận và đọc được đúng thẻ. Việc này gây khó khăn trong việc hậu kiểm, đối soát và dẫn tới phản ứng tiêu cực của các chủ xe về hệ thống, chất lượng dịch vụ khi đi qua các trạm thu phí ETC.

“Việc này cũng gây thiệt hại hơn 6,7 tỉ đồng, tính theo giá trị mỗi thẻ là 120.000 đồng và chi phí nhân công dán mỗi thẻ 50.000 đồng…”- Tập đoàn Viettel cho hay.

Vì vậy đơn vị này đề nghị Bộ GTVT yêu cầu Công ty VETC dừng ngay việc đấu nối, dán chồng thẻ sai quy định lên các xe đã sử dụng dịch vụ ePass của Công ty VDTC và nghiêm túc tuân thủ quy chế phối hợp trong hợp đồng kết nối liên thông đã ký kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm