Argentina và Hà Lan vào bán kết: Đòn độc của Van Gaal

Sẽ là bất công nếu Costa Rica hạ thủ Hà Lan để vào bán kết bởi cơn lốc da cam chơi hay hơn và đẹp mắt hơn, nhưng sự công bằng của cuộc chơi phải là những toan tính bậc thầy của HLV Van Gaal. Ông đã gây sốc cho người Costa Rica chỉ bằng một phép tính tưởng chừng như đơn giản lại làm ngỡ ngàng cả thế giới sau 120 phút nghẹt thở không bàn thắng.

Làng bóng sẽ còn nhắc nhiều đến thầy phù thủy Van Gaal với đòn phép thay thủ môn và tích tắc biến siêu dự bị Tim Krul trở thành người hùng.

Chỉ một phút ra sân ở World Cup là khoảnh khắc hạnh phúc của cả đời cầu thủ và chính nhờ cái liều doping tinh thần ấy của HLV Van Gaal bơm vào nhiệt huyết tuổi trẻ Krul giúp anh vụt sáng chói. Anh tỉnh như ruồi trong cầu môn khiến đối thủ run rẩy và hai cú sút luân lưu của Ruiz, Umana dễ như một trò chơi của Krul.

Khoảnh khắc quyết định khi ông Van Gaal đưa thủ môn Tim Krul vào ở phút 120 và phép màu đến với Hà Lan. Ảnh: GETTY IMAGES

Người Costa Rica ôm nỗi hận sầu khó tiêu hóa khi mọi toan tính của mình chỉn chu trong suốt 120 phút cân não với đối thủ mạnh và giàu chiến tích hơn, nhưng lại thua vì một ý tưởng siêu đẳng của ông Van Gaal. Khó ai ngờ đến phút cuối rồi, ông Van Gaal lại thay thủ môn chính thức Josep Cillessen bằng siêu dự bị Tim Krul. Và chính đòn tâm lý này đã làm cho cầu thủ Costa Rica thiếu tự tin trước vạch sút luân lưu.

Krul chắc chắn không hoàn chỉnh như Cillessen và việc đưa một dự bị vào sân làm kép chính của trò chơi đấu súng này mang đòn tâm lý nhiều hơn. Nên nhớ Krul trong màu áo CLB Newcastle không phải là chuyên gia bắt phạt đền khi anh chỉ có hai lần thành công sau 20 lần đối diện với chấm 11 m.

Thế rồi những lần nhảy múa làm trò lung lạc tinh thần của một thủ môn mới toanh Krul làm các cầu thủ Costa Rica lúng túng và bỗng dưng khó hiểu ngay cả với cú dứt điểm của mình.

Hiệu ứng tâm lý hoang mang đã lây lan từ các chân sút Costa Rica sang đến thủ thành Navas suốt 120 phút vô hiệu hóa những pha dứt điểm hiểm hóc nhất của Hà Lan.

Trái tim của hiện tượng kỳ thú Costa Rica góp công tiễn các nhà vô địch thế giới Anh, Ý, Uruguay và nhà vô địch châu Âu Hy Lạp sớm về nước đã ngừng đập trước một Hà Lan hùng mạnh với cái đầu quái kiệt của Van Gaal.

Chân lý đã thuộc về kẻ mạnh Hà Lan và người vẽ nên chân lý ấy chỉ có thể là Van Gaal!

CÔNG TUẤN

Higuain lên tiếng tiễn Bỉ về nước

Bốn trận liền tịt ngòi, Higuain tự làm mình nhỏ bé đi bên cạnh hai cái bóng Messi và Di Maria. Và phải chờ đến trận tứ kết anh mới chịu ghi tên mình vào danh sách ghi bàn từ cú xoay người sút bóng sống ở phút thứ tám. Trận này Messi chơi lùi để phá tuyến hai của Bỉ và gây rối hàng thủ đối phương. Bỉ vốn nổi tiếng lội ngược dòng và có sức sống ở hiệp 2 thì trận này gần như không có một cơ hội nào rõ rệt đành ngậm ngùi nhìn Argentina vào bán kết gặp Hà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm