Pháp 2-0 Nigeria: Gà trống tiễn đại bàng về nước

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội triển khai thế trận khá nhanh. Các pha tấn công của hai bên chủ yếu diễn ra ở cánh phải nơi Pháp có Valbuena còn Nigeria có Musa. Đây cũng là hai cầu thi để lại ấn tượng rất tốt trong vòng đấu bảng.

Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, các đường lên bóng của Pháp và Nigeria chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Khung thành cả hai bên vẫn chưa phải đặt vào tình trạng báo động.

Phút 19, Musa trong pha đổi cánh hiếm hoi khiến hàng phòng ngự Pháp bất ngờ đã có đường tạt bóng như đặt cho Emenike lao tới đệm bóng vào lưới khung thành thủ môn Lloris. Rất tiếc trọng tài đã không công nhận bàn thắng do trước đó Emenike đã ở vào thế việt vị.

Bàn thắng không được công nhận của Emenike. Ảnh: FIFA.com

Ngay lập tức, Pháp có câu trả lời nặng ký, xuất phát từ đợt tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền vào cho Paul Pogba bắt volley cực mạnh nhưng thủ thành Enyeama đã chơi xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Đó là hai cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp một hai đội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp một kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Nigeria là đội nhập cuộc tốt hơn, tuy nhiên trước hàng phòng ngự thi đấu rất chắc chắn và kín kẽ của Pháp, Nigeria vẫn không thể tiếp cận được khung thành thủ môn Lloris. Các cơ hội của Nigeria chỉ đến từ những tình huống sút xa ngoài vòng cấm nhưng Lloris và hàng thủ Pháp đã chơi rất cảnh giác nên Nigeria cũng không thể có bàn thắng.

Nigeria đã có hiệp đấu đầu tiên và gần 20 phút đầu hiệp hai thi đấu tốt trước Pháp. Ảnh: FIFA.com

Phút 62, tuyển Pháp có sự thay đổi người mang tính bước ngoặc của trận đấu, Griezmann được HLV Deschamp tung vào sân thay cho Giroud. Cũng từ đây, Benzema được trả lại vị trí tiền đạo cắm quen thuộc và Pháp bắt đầu tăng tốc.

Lúc này, khung thành thủ môn Enyeama bên phía Nigeria luôn đặt ở tình trạng báo động trước những đợt tấn công như vỡ bờ và rất sắc sảo của Pháp. Cơ hội ghi bàn đến với tuyển Pháp liên tục nhưng hết thủ môn Enyeama rồi đến xà ngang đã cứu thua cho Nigeria trước những pha dứt điểm rất hiểm hóc của các cầu thủ Pháp.

Phút 70, Benzema có pha bật tường đẹp mắt với Griezmann trước khi chính Benzema có pha dứt điểm cận thành, bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của thủ thành Enyeama và từ từ lăn vào lưới nhưng tiền đạo Victor Moses đã kịp lao về phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Pha bóng cứu thua ngay trên vạch vôi của Moses. Ảnh: FIFA.com

Phút 77, Yohan Cabaye có pha dứt điểm ngoài vòng cấm như búa bổ, thủ thành Enyeama đã đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành Nigeria.

Phút 78, nhận đường tạt bóng rất chuẩn của đồng đội, Benzema bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng một lần nữa thủ thành của Nigeria lại xuất sắc bay người cản phá thành công.

Cú đánh đầu mở tỉ số của Paul Pogba. Ảnh: FIFA.com

Phút 79, sau hàng loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc, cuối cùng người Pháp đã có được điều mình muốn. Tứ quả đá phạt góc, thủ thành Enyeama đã có tình huống băng lên hơi cao nên pha đẩy bóng hơi với của anh lại tìm đúng cái đầu của Paul Pogba, công việc còn lại của Pogba quá đơn giản là đánh đầu vào lưới trống. 1-0 cho Pháp.

Chơi xuất sắc hầu như cả trận đấu, nhưng chỉ một sai lầm hiếm hoi, thủ thành người Nigeria đã khiến đội bóng phải trả giá đắt.

Đến lúc này, không còn cách nào khác Nigeria buộc phải dâng cả đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên không những không thể tìm được bàn thắng, Nigeria còn nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ.

Pha đốt đền của Yobo đã kết thúc mọi nổ lực của người Nigeria. Ảnh: FIFA.com

Phút 90+1, cũng từ quả đá phạt góc, hàng hậu vệ Nigeria chơi rất hờ hững khi để cầu thủ Pháp dễ dàng tạt bóng cho Griezmann băng vào đánh gót tinh tế bóng đập trúng chân trung vệ Joseph Yobo đi luôn vào lưới ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháp.

Thắng trận, Pháp trở thành đội thứ 2 ở Châu Âu sau Hà Lan vào tứ kết. Ở tứ kết, Pháp sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Đức và Algeria.

Người Pháp đã có một chiến thắng vất vả nhưng xứng đáng. Ảnh: FIFA.com

Đội hình xuất phát của hai đội:

Pháp: 1-Hugo Lloris, 2-Mathieu Debuchy, 4-Raphael Varane, 21-Laurent Koscielny, 3-Patrice Evra; 6-Yohan Cabaye; 8-Mathieu Valbuena, 14-Blaise Matuidi, 19-Paul Pogba; 10-Karim Benzema, 9-Olivier Giroud.

Bàn thắng: Pogba (79’), Yobo (90+1', OG)

Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 5-Efe Ambrose, 13-Juwon Oshaniwa, 22-Kenneth Omeruo, 2-Joseph Yobo; 10-John Obi Mikel, 17-Ogenyi Onazi, 7-Ahmed Musa, 11-Victor Moses; 8-Peter Odemwingie, 9-Emmanuel Emenike.

GIA ĐỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm