1 tỉ đồng xây trạm dừng chân để… làm từ thiện

Ngày 4-5, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ ra mắt Ban liên lạc kiều bào, kiều quyến tỉnh Bến Tre. Đồng thời ra mắt mô hình trạm dừng chân “Cà phê, ẩm thực hữu nghị - Cơ sở hoạt động từ thiện xã hội” nằm bên quốc lộ 60 (địa phận xã Tam Phước, huyện Châu Thành, Bến Tre).

Gia đình bà Lê Thị Mỹ Lệ trao 1 tỉ đồng tại buổi lễ để xây dựng trạm dừng chân làm từ thiện. Ảnh: Đ.HÀ

Hiện trạm dừng chân chỉ mới được xây dựng bước đầu, sau buổi lễ ra mắt trạm sẽ tiếp tục được thi công hoàn chỉnh hơn, dự kiến đến tháng 10-2017 sẽ đi vào hoạt động. Trạm có diện tích trên 2.000 m2  với tổng kinh phí xây dựng khoảng 1 tỉ đồng, do bà Lê Thị Mỹ Lệ (Việt kiều) đóng góp. Tại trạm sẽ có bán cơm chay, cà phê... để gây quỹ từ thiện.

“Nếu mô hình này thành công, toàn bộ lợi nhuận tôi sẽ dành hết cho hoạt động từ thiện. Ngoài ra, tôi sẽ vận động thêm từ các mạnh thường quân để có thêm kinh phí giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn" - bà Lệ chia sẻ.

Cũng tại buổi ra mắt Ban liên lạc kiều bào, kiều quyến tỉnh Bến Tre, ban tổ chức nhận được tài trợ trên 600 triệu đồng cho các hoạt động như xây hai cây cầu tại xã Hưng Lễ (huyện Giồng Trôm); hai căn nhà tình thương tại huyện Châu Thành và Bình Đại; tặng 200 phần quà cho hộ nghèo ở xã Tam Phước (huyện Châu Thành) và 50 phần quà cho người mù tỉnh Bến Tre. Cùng với đó là tặng 21 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tặng 4.000 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm