100 phần gạo đến tay người nghèo tại nơi trợ giúp pháp lý

Chiều 14-4, Hội Cựu chiến binh - Sở Tư pháp TP.HCM cùng với luật sư Phạm Công Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Luật Công Hùng và cộng sự đã trao 1 tấn gạo cho Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (Sở Tư pháp TP.HCM) để giúp đỡ bà con nghèo.

1 tấn gạo được chuyển đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (Sở Tư pháp TP.HCM) để giúp đỡ bà con nghèo. Ảnh: L.THOA

1 tấn gạo sẽ được hỗ trợ cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, từng được Trung tâm pháp lý nhà nước giúp làm giấy tờ tùy thân để mọi người có được một cuộc sống trọn vẹn.
Trong đó, nhiều hoàn cảnh từng sống nhiều năm trong nước mắt vì không có giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ khẩu,… đã gõ cửa nhiều nơi để làm giấy tờ nhưng không được. Sau đó mới được Trung tâm pháp lý nhà nước trợ giúp.

Hội Cựu chiến binh - Sở Tư pháp TP.HCM cùng với luật sư Phạm Công Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Luật Công Hùng và cộng sự đã trao 1 tấn gạo cho Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước. Ảnh: L.THOA

Ngay trong chiều, dù trời đã chuyển mưa nhưng một số bà con vẫn đến để nhận 10 ký gạo về.
Ngồi trên chiếc xe lăn dùng để bán vé số qua ngày, cô Nguyễn Thị Bơ (57 tuổi) xúc động nhận bao gạo 10 ký. Cô kể từ năm 1975 cô từ Campuchia về Việt Nam sống, nhiều năm cô tìm cách để nhập quốc tịch Việt nhưng không được. Sau mới được Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước giúp cho. Cô Bơ bảo: “Nhờ trung tâm mà tôi như được cứu sống lần thứ hai. Tôi vui lắm, vì nơi này đã giúp tôi làm được giấy tờ và chăm lo cho đời sống của tôi”.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (Sở Tư pháp TP.HCM), tặng gạo cho cô Huỳnh Thị Ngọc Yến. Ảnh: L.THOA

Cô Huỳnh Thị Ngọc Yến (47 tuổi) cùng con gái Nguyễn Huỳnh Thu Ngân (16 tuổi) đội mưa, chạy từ Gò Vấp sang nhận gạo. Cô mừng rỡ: “Kệ, có gạo ăn với nước tương, sống qua ngày là được rồi”. Những ngày chống dịch, quán ăn cô Yến hay phụ đã đóng cửa, bữa giờ mấy mẹ con có gì ăn nấy, chỉ mong hết dịch để đi làm lại, kiếm cái ăn, lo cho con đi học. Cô Yến bảo, cách đây 14 năm, cô sinh mổ trong một bệnh viện nhưng vì không có tiền để thanh toán, cô liều mạng ôm con trốn đi.
Trốn viện phí nên con gái không được làm khai sinh, tám năm phải sống mà không có tờ giấy lận lưng bên người. Cô Yến đi tới đi lui nhờ cậy nhiều nơi nhưng không làm được. “Từ hồi gặp anh Đạt, Phó Giám đốc trung tâm này, anh giúp tôi làm giấy tờ, thường xuyên cho học bổng để đứa con gái đi học. Cứ khó khăn là anh ấy giúp. Cuộc đời tôi còn may mắn lắm” - cô Yến chia sẻ.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (Sở Tư pháp TP.HCM), tặng gạo cho em Nguyễn Huỳnh Thu Ngân. Ảnh: L.THOA

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (Sở Tư pháp TP.HCM), cho biết ông đã lên danh sách những trường hợp khó khăn, từng được trung tâm giúp làm giấy tờ, để tặng số gạo này. Ông cám ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm và hứa sẽ gửi tấm lòng này đến đúng người, đúng hoàn cảnh.

Khi trời chuyển mưa, người dân lấy áo mưa ra để phủ gạo, chở về. Ảnh: L.THOA

Cùng ngày, ông Hoàng Chương, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh - Sở Tư pháp TP, cùng với luật sư Phạm Công Hùng cũng đã đến phường 1 và phường 2, quận Bình Thạnh để tặng 1 tấn gạo cho bà con khó khăn.
Luật sư Hùng chia sẻ đây chỉ là những suất quà nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ mang lại niềm tin lớn lao để bà con cùng nhau vượt qua dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.