11 cụ già neo đơn ở Cà Mau góp gần 30 triệu cho Quỹ chống COVID-19

Ngày 9-6, thông tin từ ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, 11 cụ già ở Trung tâm này vừa quyên góp số tiền 28,9 triệu đồng để Nhà nước chống dịch COVID-19. 

Các cụ neo đơn ở Cà Mau quyên góp tiền chống dịch covid19 (ảnh: CTV).

Trong đó, cụ góp nhiều nhất đến 6 triệu đồng. Có cụ chỉ còn trong túi 100.000 đồng cũng góp luôn. Các cụ kỳ vọng Nhà nước nhanh chống đẩy lùi dịch bệnh để người dân sống an lành, hạnh phúc hơn. 

Trước đó, vào tháng 4-2020, cũng các cụ già này đã góp 23 triệu đồng để hỗ trợ giúp đỡ đồng bào bị bão lụt và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các cụ đã được Chủ tịch tỉnh Cà Mau tặng bằng khen vì tấm lòng nhân ái lớn lao đó. 

Được biết các cụ đều là người già neo đơn, đến Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau nương tựa nhiều năm qua. Các cụ hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội nhưng chi xài tiện tặng để có dư tiền làm việc nghĩa như đã qua. 

Chiều cùng ngày, thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau, người dân, doanh nghiệp, cán bộ... đã quyên góp cho quỷ phòng chống covid19 của tỉnh được hơn 6,6 tỉ đồng và 50.000 khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm