14 đầu bếp thế giới biểu diễn ở lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng

Các đầu bếp sẽ trình diễn và phục vụ người dân và du khách tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng năm 2019 (DNIFF 2019). Theo Vietnamplus.vn, thông tin trên vừa được Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết tại buổi họp báo về Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng năm 2019 diễn ra ngày 9-5.

Theo đó, Lễ hội Ẩm thực quốc tế năm 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại TP Đà Nẵng với chủ đề “Hương vị quê hương” sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 6-6 tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Đây là sự kiện quốc tế với sự tham dự của ông Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới, cùng 13 đầu bếp danh tiếng là những chuyên gia ẩm thực, đồng thời là thành viên hiệp hội đầu bếp đến từ các quốc gia Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Sri Lanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia, Singapore.

Ban tổ chức công bố thông tin về Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019. Ảnh: TRẦN LÊ LÂM/Vietnam+

Điểm đặc biệt và nổi bật nhất tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 là các đầu bếp sẽ thực hiện chế biến các món ăn đặc trưng của quốc gia mình bằng nguyên liệu ẩm thực của VN để trình diễn và phục vụ người dân và du khách.

Mỗi đêm, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới Thomas Andeas Gugler sẽ chọn ra một đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực “Big dish” (Nồi khổng lồ).

Tại lễ hội, du khách sẽ được cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những tinh hoa ẩm thực, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên vật liệu, gia vị của VN. 

Bên cạnh những gian hàng ẩm thực quốc tế, tại lễ hội, du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng VN do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội Đầu bếp VN thực hiện.

Ngoài sự kiện chính còn diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnival, các đầu bếp sẽ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực cùng sinh viên du lịch, tặng quà cho các em tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam…

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019, chia sẻ Đà Nẵng được New York Times bình chọn là thành phố đứng thứ 15 trong số 52 điểm đến du khách không thể bỏ qua trong năm 2019 với những nét đặc sắc về nghỉ dưỡng và ẩm thực.

Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 là cơ hội để du khách trong nước và quốc tế có thêm trải nghiệm các hoạt động về ẩm thực quốc tế do các đầu bếp danh tiếng thế giới thực hiện, qua đó tạo cơ hội để VN giao lưu văn hóa ẩm thực với các nước trên thế giới, đồng thời quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm