16 hiệu thuốc bị công an xử lý vì bán khẩu trang giá 'cắt cổ'

Ngày 2-2, Công an TP Hà Nội cho biết lợi dụng dịch Corona, nhiều cơ sở kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn đã gom hàng, đẩy giá một số mặt hàng như khẩu trang y tế, dung dịch sát trùng... lên cao gấp nhiều lần bình thường để bán trục lợi.

Lực lượng QLTT kiểm tra các hiệu thuốc bán khẩu trang y tế không niêm yết giá. Ảnh: VT

Sau khi có chỉ đạo của giám đốc Công an TP, các lực lượng nghiệp vụ đã xử lý 16 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và hai cá nhân bán hàng rong có hành vi bán giá cao, “chặt chém” người dân mua khẩu trang y tế.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các trường hợp này đều không niêm yết giá đối với mặt hàng khẩu trang theo quy định của pháp luật. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, đồng thời tạm giữ số khẩu trang chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ.

Công an TP khuyến cáo người dân khi phát hiện các hành vi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán hàng cần thông báo ngay tới cơ quan công an nơi gần nhất, trang Facebook Công an TP Hà Nội hoặc đường dây nóng của Tổng cục Quản lý thị trường (SĐT 1900.888.655).

Trong một diễn biến khác, Tổng cục QLTT cũng cho biết chỉ tính đến chiều 1-2, lực lượng QLTT toàn quốc đã xử lý 85 cửa hàng có hành vi bán khẩu trang, nước sát khẩu không đúng giá niêm yết, với tổng số tiền phạt là gần 89 triệu đồng.

Đối với số khẩu trang có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và số khẩu trang đang tạm giữ tại TP.HCM, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục QLTT TP.HCM xử lý và đưa ngay số hàng này ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân.

Cũng theo ghi nhận, nhiều địa phương đang xảy ra hiện tượng thiếu hàng, thu gom, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

Đặc biệt tại Quảng Ninh, hiện trên thị trường rất khan hiếm mặt hàng khẩu trang y tế. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và đang tạm giữ 200.000 chiếc khẩu trang (chủ yếu do thu gom để xuất sang bên kia biên giới). Các lực lượng hải quan, biên phòng, công an và QLTT đang xem xét phương án xử lý nhằm sớm đưa số khẩu trang này ra phục vụ nhu cầu của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm