16 lý do cần thiết để chọn bạn đời

1. Họ giúp bạn trưởng thành và mong chờ được cùng bạn khám phá thế giới. Họ luôn cảm thấy những gì xuất phát từ bạn cũng hay ho và thú vị. Đừng lo lắng về điều này, bởi một có gái nhỏ hơn chàng trai 10 tuổi vẫn có thể khiến chàng mở mắt ra nhiều thứ khi nàng vào bếp chẳng hạn.

2. Họ yêu mọi thứ thuộc về bạn, kể cả những điểm không hoàn hảo. Họ yêu bạn vì bạn là chính bạn chứ không phải một nhân vật hoàn hảo nào đó do họ tưởng tượng ra.

3. Họ luôn khiến bạn mỉm cười. Dù họ không phải là diễn viên hài nhưng những câu chuyện, thái độ của họ luôn khiến bạn thấy thú vị và bật cười. Điều này còn có được vì lý do quan trọng hơn là họ có quan tâm đến bạn và luôn muốn thấy bạn cười.

4. Họ dành thời gian cho bạn. Tiền bạc là thứ có thể kiếm được nhưng thời gian nếu đã qua rồi là qua luôn. Do vậy, người yêu quý mình là người dành thời gian cho mình. Với đàn ông, sự nghiệp là quan trọng nhưng sau khi thu xếp được công việc, họ đến với bạn ngay lập tức thì hãy chọn anh ta.

 Họ dành thời gian cho bạn. Ảnh minh họa

5. Họ có những mối quan tâm khác ngoài bạn. Điều này có vẻ mâu thuẫn hoặc khó hiểu. Tuy nhiên, cho dù đã kết hôn thì mỗi người vẫn cần có những mối quan tâm riêng thuộc về bản tính cá nhân. Nếu nghĩ rằng hôn nhân là ghép đôi hai cá thể đồng nhất thì thật chán và sẽ không bền vững vì thiếu sức hút.

6. Có thể thảo luận và thỏa hiệp. Đó cần là một người sẵn sàng thảo luận, bàn bạc với bạn để đưa qua một quyết định hợp lý nhất. Ở chừng mực nào đó, họ sẵn sàng thỏa hiệp, để bạn vui và rắc rối không nảy sinh.

7. Tôn trọng gia đình bạn. Điều này là dĩ nhiên và phải xuất phát từ lòng thành. Người Việt thường đặt nặng vấn đề này nên nhiều cô nàng chấp nhận người đàn ông mình không yêu thương nhiều vì lý do anh ta rất o bế gia đình mình (và được cả gia đình mình hậu thuẫn).

8. Khiến bạn tin tưởng. Sống với một người mà mình không tin tưởng luôn nặng nề. Độ minh bạch thông tin tùy hoàn cảnh nhưng dù bạn có không biết thực hư thế nào, bạn vẫn tin tưởng vào sự tốt đẹp của người ấy là chìa khóa của hôn nhân hạnh phúc.

Niềm tin là chìa khóa quan trọng của hôn nhân. Ảnh minh họa 

9. Họ biết họ có khuyết điểm. Biết mình có khuyết điểm và nỗ lực cải thiện nó luôn giúp người ta tiến bộ. Bạn không nên lấy một người hoàn hảo, bởi người ấy không hề có thực. Hãy lấy một người biết mình có khuyết điểm gì.

10. Họ thu hút sự chú ý của bạn. Họ không cần PR, không quảng cáo nhưng luôn có một sức hút nhất định đối với bạn. Điều này khó lý giải nhưng dễ hiểu vì thu hút lẫn nhau thì mới sống được với nhau đến trọn đời.

11. Có chung chí hướng với bạn về tương lai. Họ cần là người cùng bạn "mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ". Có thể cách thức khác nhau nhưng nhất định hai người phải có chung một mục đích trong tương lai.

12. Họ cho bạn vô điều kiện. Bạn cần sáng suốt đánh giá đâu là những món quà hay hành động nhằm một mục đích cụ thể. Người cho bạn thời gian, của cải, sức khỏe mà không vì điều kiện nào mới là người bạn nên chọn.

Họ là nước khi bạn là cái cây héo khô. Ảnh minh họa 

13. Chấp nhận thua bạn để tình yêu chiến thắng. Người ta nói rằng khi có một người thắng, là có hai người thua. Người chấp nhận thua bạn, chấp nhận làm lành trước không phải vì họ có lỗi, mà đó là người trân trọng tình yêu hơn.

14. Họ là nước khi bạn là cái cây héo khô. Dù kết hôn, bạn vẫn cần là một người tự lập. Tuy nhiên, nếu không gian bất ngờ có người ấy xuất hiện, bạn thấy như mình được nạp thêm năng lượng thì hãy quyết định lấy người ấy.

15. Chịu chia sẻ nỗi buồn với bạn. Chia sẻ niềm vui thì dễ nhưng chia sẻ nỗi buồn thì cần người thấu cảm. Khi họ chia sẻ được nỗi buồn với bạn, tình cảm sẽ càng khắc sâu và lâu bền vì đã vượt ngoài những hào nhoáng hình thức.

16. Và điều cuối cùng, ngay lúc này họ yêu bạn!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm