16.500 khẩu trang Việt Nam gửi sang nước Ý

Ngày 20-4, bà Lê Thị Bích Hường, kiều bào sinh sống ở Cộng hòa Ý, cho biết kiều bào ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại Ý rất phấn khởi khi chứng kiến hàng ngàn khẩu trang mang nhãn hiệu Việt Nam đã đến với nước Ý.

Các vùng của Ý tiếp nhận khẩu trang do Việt Nam gửi tặng. Ảnh: CTV 

16.500 khẩu trang đợt này là do Hội Hữu nghị Việt-Ý tại Việt Nam gửi tặng. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” để động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với các bạn Ý và cộng đồng người Việt tại Ý, đặc biệt là đối với các vùng tâm dịch COVID-19.

Bà Lê Thị Bích Hường, đại diện cho bà con ở Ý, chia sẻ: “Thật xúc động không sao tả xiết khi nhận được món quà đầy tình nghĩa này. Thay mặt các hội viên của hiệp hội, các cháu sinh viên và cộng đồng người Việt nam tại Ý, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Hiệp hội Hữu nghị Việt-Ý.

Xin cảm ơn sự hợp tác của Đại sứ quán Ý đã chuyên chở hàng sang bên Ý, do Đại sứ quán Việt nam tại Roma làm cầu nối giữa các hiệp hội trong và ngoài nước và Ban chỉ đạo về phòng chống khẩn cấp vùng Emilia, đặc biệt là Sara Pignone, Dondi Clarissa và Bí thư Đảng bộ Bologna Giuseppe Agrello để món quà tình nghĩa này đến được tay các hội viên, sinh viên và bà con người Việt vùng Emilia Romagna”.

Cũng theo bà Hương, toàn bộ số khẩu trang nhận đợt này đã được phân phát ngay cho các hội viên của hội, các sinh viên Việt nam đang học tại các trường đại học vùng Emilia Romagna, và sẽ tiếp tục phân phát trong những ngày tới trong cộng đồng người Viêt Nam.

Bà con người Việt ai có nhu cầu liên hệ với ban liên lạc của hiệp hội và đến nhận miễn phí tại trụ sở của hiệp hội là Viale Angelo Masini 4…

Các hội viên ở Ý vô cùng cảm động và đã viết ngay những lá thư cảm ơn Hội Hữu nghị Việt-Ý, cảm ơn đất nước và con người Việt Nam về những cử chỉ cao đẹp này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm