17 triệu bị mất và tấm lòng của vợ chồng anh ba khía

Cuối năm những câu chuyện lướt qua trên bàn phím.

Một chàng trai người Thanh Hóa, tên Phạm Văn Sang (26 tuổi), đi làm thuê cả năm dành dụm được một 17,5 triệu đồng. Khuya về không kịp xe, thuê phòng trọ ngủ lại ở Vũng Tàu.

Sáng sớm, Sang ra đường đón xe, ăn tô phở sáng cho ấm lòng trước lúc về quê. Chừng móc bóp trả tiền thì không còn bóp.

Quay lại nhà trọ hỏi thăm và khóc mếu máo. Chủ nhà trọ mủi lòng cho nghịch cảnh, chụp cái ảnh Sang khóc và đăng trên Facebook mong ai đó nhặt được trả giùm em làm phước, vì chủ nhà cũng không có tiền nhiều, chỉ cho em tiền trả tiền phở và vé xe về quê.

Facebook share rền rang, người nhặt được bóp đã mang tận nhà trọ trả lại cho chàng trai nọ.

Người có tấm lòng thơm thảo đó tên là Phương, chắc anh Phương không đọc Facebook, bởi cả hai vợ chồng anh Phương làm nghề gì bạn biết không? Đi bắt ba khía về bán!

Một cái nghề nghèo rớt mồng tơi, nghèo lê lết ở chốn nhà quê. Họ, chắc là biết chuyện qua kênh rỉ tai dân gian, qua nỗi thương tình của lối xóm bà con quê nghèo...

Bà chủ nhà trọ đã đưa thông tin của Sang lên Facebook mong ai đó biết tin trả lại chiếc bóp Sang đánh rơi

Và vợ chồng anh Phương đã mang bóp trả lại cho chàng trai Thanh Hóa. Xóm trọ vỡ òa niềm vui...

Cảm ơn người chủ nhà trọ Thanh Thảo ở Phú Mỹ (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã cho người ta trọn vẹn thông tin về câu chuyện đẹp.

Chuyện xuất hiện bằng giọt nước mắt nỗi buồn và kết thúc có hậu bằng tiếng cười vui vẻ. Nó xuất hiện trong thời đại mà mỗi người cầm trong tay mình một phương tiện truyền thông để sẵn sàng tường thuật mọi thứ của cuộc đời. Nhưng bản thân thứ truyền thông tiến bộ cỡ nào cũng không làm nên được phép mầu nếu không có lòng người xuất hiện.

Câu chuyện đầy day dứt với giọt nước mắt của chàng trai làm công cả năm dành mang về nhà được 17,5 triệu đồng. Câu chuyện ngọt ngào với vợ chồng người đi bắt ba khía bán từng ngàn đồng tiền lẻ lại quyết định trả nguyên một "gia tài" cho kẻ "giàu hơn mình" chút xíu.

Những ngày cuối năm bộn bề, câu chuyện này bỗng đẹp long lanh! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm