19 F1 ngụ khách sạn Quốc Thái âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 26-3, tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, 19 trường hợp F1 (của bệnh nhân dương tính với nCoV tại TP.HCM) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 19 người này có 15 người ngụ ở huyện Bắc Bình và 4 người ở huyện Tuy Phong hiện đã được cách ly tập trung.

Trung tâm điều trị COVID-19 Bình Thuận.

Trước đó, nữ bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc đã đến TP.HCM và lưu trú tại khách sạn Quốc Thái ở đường số 7, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh.

Ngày 24-3, do lo sợ mắc COVID-19, bệnh nhân này đến bệnh viện FV tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.HCM, CDC Bình Thuận đã tìm được 19 người đã ngụ tại khách sạn Quốc Thái. Cụ thể, những người này từ Bình Thuận vào TP.HCM dự đám cưới và đến 12g ngày 24-3 đến thuê khách sạn Quốc Thái để nghỉ. Đến 18 giờ cùng ngày, họ đến trung tâm Hội nghị tiệc cưới Palace quận 4 dự tiệc cưới đến 21 giờ. Từ 21g có 6 người đón xe về Bắc Bình, Bình Thuận; 9 người còn lại tiếp tục về khách sạn Quốc Thái nghỉ đến trưa 25-3 mới trả phòng quay về Bình Thuận.

Hiện CDC Bình Thuận đang giám sát chặt, theo dõi sức khỏe của 19 người nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm