20 năm thanh niên tình nguyện hè có 70 triệu lượt tham gia

Với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng", chiến dịch năm nay được khởi động từ đầu tháng 6 tại tỉnh Bắc Kạn.

Ca sĩ Chí Thiện hòa giọng cùng các chiến sĩ tình nguyện trong chương trình.

Được biết trải qua 20 năm triển khai với gần 70 triệu lượt thanh niên tình nguyện góp sức thực hiện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã gặt hái được nhiều thành quả to lớn.

Cụ thể qua các hoạt động như tuyên truyền, phổ biến, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo. Tham gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh xã hội là một trong những mục tiêu, địa bàn chính, xuyên suốt 20 năm triển khai chiến dịch.

Cụ thể, từ năm 2000 đến nay, đã có 287.190 km đường giao thông nông thôn được sửa chữa, làm mới với tổng trị giá 1.457 tỉ đồng, 67.431 căn nhà được xây mới, 182.279 căn nhà được sửa chữa bởi các đội hình thanh niên tình nguyện và 53.193 km kênh mương được khơi thông dòng chảy phục vụ cho nông nghiệp, chăn nuôi.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương, ghi nhận những đóng góp, ảnh hưởng của chiến dịch tình nguyện hè trong mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc diễn ra thường xuyên trong các chiến dịch với sự tham gia của hàng chục ngàn bác sĩ trong 21.373 đội hình đã tư vấn chữa bệnh cho gần 15 triệu người và hơn 5,5 triệu người có cơ hội nhận thuốc và khám chữa bệnh miễn phí.

Hoạt động tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội được đẩy mạnh với nhiều chương trình như xây dựng các tuyến đường văn minh “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”; triển khai thường xuyên các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”…

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh và ông Võ Văn Thưởng trao tặng khen thưởng huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể, đơn vị.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn có gần 2 triệu thanh niên tình nguyện tham gia, giúp đỡ hơn 1,1 triệu gia đình thuộc diện chính sách và tổ chức vệ sinh, tu sửa 44.805 nghĩa trang liệt sĩ.

Nhằm chăm lo cho thiếu nhi, chiến dịch đã tổ chức 1.581.047 buổi sinh hoạt dành cho hơn 78 triệu lượt thiếu niên, nhi đồng. Nhằm tạo sân chơi cho thiếu nhi, đã có 79.322 sân chơi được làm mới, 125.606 sân chơi được sửa chữa, cải tạo với tổng trị giá hơn 524 tỉ đồng.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu.

Hoạt động hướng về biên giới, hải đảo được triển khai qua các năm với nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà gia đình chiến sĩ đang công tác tại các quần đảo, đảo, nhà giàn DK1, vùng biên giới, góp tặng cờ cho ngư dân bám biển.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà chương trình đạt được trong 20 năm, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: ”Tổ chức đoàn hội các cấp cần làm cho chiến dịch thanh niên tình nguyện hè là điểm đến hấp dẫn, ý nghĩa với đoàn viên, học sinh, sinh viên mỗi khi hè về. Vì đây là dịp quan trọng để trải nghiệm, rèn luyện, cống hiến để ngày càng trưởng thành hơn”.

Trong bài phát biểu, Phó Thủ tướng cũng đặc biệt nhấn mạnh việc tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, cụ thể là tập trung trồng mới rừng, phòng ngừa nguy cơ cháy rừng, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường trong các chiến dịch tình nguyện hè.

Tại buổi lễ, tám tập thể đã được trao huân chương Lao động hạng Ba. 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm