25 điểm ngập úng ở Hà Nội cần tránh khi bão số 1 đổ bộ

Khi được hỏi về “kịch bản” chống úng ngập khi cơn bão số 1 mạnh gần tới cấp 12 đang đổ bộ vào Việt Nam, ông Ngọc cho rằng công ty đã báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch chống ngập và đã luôn luôn chủ động trong cả mùa mưa cũng như đều có kế hoạch trực tiếp cho từng thời điểm cụ thể.

"Chúng tôi đã và đang đảm bảo mực nước trên hệ thống luôn thấp, dù chưa mưa nhưng trạm bơm Yên Sở và trạm bơm cục bộ tại các hồ lớn trong Hà Nội vẫn đang hoạt động hết công suất để đưa ngay mực nước về vị trí thấp nhất theo qui định. Chúng tôi sẽ huy động 50 xe hút nước di động và gần 2.000 công nhân để túc trực trong đợt bão sắp tới này.

Rút kinh nghiệm của trận mưa lịch sử năm 2008, chúng tôi đã chăng dây và biển báo tại một số ổ gà, hố ga trên đường trong khi mưa để người dân có thể tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc", ông Ngọc  tiếp tục cho biết các phương án chống ngập của Hà Nội trong thời gian tới: "Những điểm ngập úng nặng với lượng mưa từ 120mm đến 150mm, 200mm, chúng tôi buộc phải chấp nhận những hiện tượng ngập úng và chỉ có cách là phối hợp với các cơ quan khác để phân luồng giao thông cho người đi đường đồng thời có những biển báo để các phương tiện có thể hiểu rõ nên đi vào hay không, từ đó sẽ tránh bị sa lầy".

25 điểm ngập úng ở Hà Nội cần tránh khi bão số 1 đổ bộ ảnh 1

Cơn mưa ngày 13/7/2010 đã biến nhiều khu vực nội thành Hà Nội thành sông 

Đặc biệt, ông Ngọc đã cảnh báo 25 điểm úng ngập “nóng” ở Hà Nội người dân cần phải chú ý khi cơn bão số 1 đổ bộ vào tới nơi, tránh rơi vào tình trạng “xe và người cùng bơi trên dòng nước”.

Cụ thể: Phan Bội Châu – Lý Thường Kiệt, ga Hà Nội, Ngã 5 Bà Triệu, Hai Bà Trưng - Hàng Bài, Trường Chinh, Nguyễn Khuyến - Nguyễn Du, bê tông Thịnh Liệt, Thái Hà, Cát Linh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng - Hồ Đắc Di - Tây Sơn, Chùa Bộc, Tôn Thất Tùng, Láng Hạ, Thái Thịnh. Định Công, Trương Định, Pháp Vân, Giải Phóng, Ngọc Hồi, Nguyễn Đức Cảnh, Đại La, Minh Khai - Thanh Nhàn, Pháp Vân-Tam Chinh. Nguyễn Văn Cừ, Ngã ba cầu Chui, chân cầu Vĩnh Tuy, đường dẫn lên cầu Thanh Trì. Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương. Đội Cấn – Liễu Giai.

Đồng thời khi có hiện tượng úng ngập xảy ra, nhân dân cũng có thể liên hệ tới các đường dây nóng để công ty có các biện pháp cần thiết hạn chế úng ngập kịp thời:

Công ty Thoát nước: 043.976.2245
Khu vực Quận Ba Đình, Tây Hồ: 043. 847.0180
Khu vực quận Cầu Giấy: 043.563.1156
Khu vực Quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai: 043.661.6290
Khu vực Quận Đống Đa: 043.577.1036
Khu vực Quận Thanh Xuân: 043.259.5003
Khu vực Quận Long Biên, Hoàn Kiếm: 043.872.6328

Sau vụ tai nạn mưa ngập và hở điện gây chết 3 mạng người ngày 13/7 vừa qua, đã có một số khuyến cáo từ ngành điện như sau:

Người dân nên tắt nguồn điện khi có nước tràn vào nhà. Thường xuyên kiểm tra tất cả các phích cắm điện và dây điện. Sửa lại những chỗ nối bị hở, không nên để dây điện nằm trên thảm, sàn nhà và đóng đinh vào tường gần ổ điện đi ngầm.

Cần giữ tay khô và không được đụng vào các đồ điện. Tránh dùng điện quá tải, không cắm vào ổ điện nhiều hơn số phích cắm mà nó có thể chịu được một cách an toàn. Nếu dây điện bị rách, quấn băng keo cách điện cẩn thận xung quanh, tốt nhất là nên thay dây mới, nên bao bọc các đồ điện gia dụng kim loại cẩn thận bằng các chất cách điện.

Theo Dương Lãng Hoàng (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm