3 du khách trên tàu Phú Quý Express âm tính với COVID-19

Ngày 27-3, tin từ BV đa khoa Bình Thuận cho biết ba du khách chuyển từ Trung tâm Y tế quân dân y Phú Quý vào cách ly tại cơ sở điều trị COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đưa ba du khách trở về đất liền.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp các trung tâm y tế tuyến huyện giám sát, điều tra dịch tễ với người nước ngoài, người Việt từ nước ngoài nhập cảnh về Bình Thuận.

Như tin đã đưa, ba du khách là cặp vợ chồng ở Hà Nội và một phụ nữ ở Nam Định đi máy bay vào Đà Lạt du lịch sau đó đến Mũi Né. Đến 11 giờ ngày 24-3, cả ba người đón tàu ra đảo Phú Quý và khi xuống đảo đã được BV Quân dân Y Phú Quý kiểm tra sức khỏe, thấy ho, sốt nên cho cách ly tại bệnh viện.

Vào lúc 11 giờ 30 ngày 25-3, tàu khách Phú Quý Express từ Phú Quý đã cập cảng vận tải Thương Chánh để đưa ba người này vào Phan Thiết tiến hành cách ly xét nghiệm, cùng đi còn có 13 người khác ở đảo có tiếp xúc gần với ba người trên.

Chuẩn bị khử trùng tàu Phú Quý Express

Để phòng ngừa những người đã tiếp xúc gần với ba du khách nêu trên, cảng vận tải Thương Chánh cũng đã đóng các cửa ra vào và đã tiến hành khử trùng tàu Phú Quý Express.

Đáng lưu ý là ngày 20-3, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản về việc tạm dừng đón tiếp khách đi du lịch tại đảo Phú Quý cho đến khi tỉnh Bình Thuận kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT&DL, Sở GTVT, UBND huyện Phú Quý theo chức năng, nhiệm vụ kịp thời thông báo cho nhân dân và du khách được biết, thực hiện. Báo chí cũng đã đưa tin rộng rãi việc này.

Ba du khách được đưa đi cách ly.

Thế nhưng không hiểu sao ngày 24-3, ba du khách trên lại dễ dàng lên tàu đi đảo Phú Quý mà không bị ngăn chặn. Chỉ đến khi ra đảo họ mới bị phát hiện, kiểm tra. Vụ việc trên đã khiến hàng chục ngàn người dân trên đảo Phú Quý lo lắng, hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm của ba du khách trên.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đã chỉ đạo làm rõ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm