P

300 cuộc gọi vào tổng đài 111 vì thấy con truy cập web xấu

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị trực tuyến về bắt nạt trẻ em tại trường học và trên môi trường mạng do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Ban thư ký ASEAN và Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc tổ chức ngày 26-11. 
Thông tin tại hội thảo, bà Phạm Thị Thủy, Phòng phát triển và tham gia của trẻ em (Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH), cho biết tại Việt Nam, 66,1% trẻ em có cơ hội tiếp cận thiết bị kết nối Internet, trong đó 43,4% có thời gian sử dụng trung bình 1-3 tiếng trong một ngày. Bên cạnh những lợi ích, việc trẻ em tham gia vào môi trường mạng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như trẻ bị bắt nạt, xâm hại tình dục, bóc lột tình dục trên môi trường mạng.
Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết: “Phương thức học trực tuyến là xu hướng giáo dục trong tương lai vừa được triển khai rộng, ngay lập tức xuất hiện những vấn đề đáng lo ngại cho trẻ em khi sử dụng và trong bối cảnh mới, những vấn đề xâm hại trẻ em ngày càng đa dạng và phức tạp hơn. Việt Nam cũng đã áp dụng những biện pháp tổng thể, từ truyền thống tới hiện đại, áp dụng các ứng dụng của cách mạng 4.0, huy động sự vào cuộc của liên ngành, liên quốc gia, mọi cá nhân. 
Như vậy, mặc dù các quốc gia thành viên đã có những nỗ lực về bảo vệ trẻ em khỏi bị bắt nạt nói chung và trên môi trường mạng, ASEAN cần tìm cách thúc đẩy cách tiếp cận tổng thể, toàn diện và mang tính khu vực trong vấn đề này. Chúng ta phải nhấn mạnh vào trách nhiệm và sự tham gia của chính trẻ em trong các nỗ lực này” - bà Hà nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm