3.000 tấn bí đỏ đã được 'giải cứu' thành công

Đây là điều đáng mừng vì cuối cùng, sự chung tay của cả cộng đồng cũng đạt được hiệu quả, giúp bà con nông dân ở Đăk Lăk “thở phào nhẹ nhõm” sau những ngày đầy lo âu.

Người dân ở nhiều tỉnh, thành đã cùng chung tay giúp bà con nông dân tiêu thụ bí đó. Trong ảnh: Người dân TP.HCM ủng hộ mua bí đỏ. ẢNH: THANH TUYỀN.

Trước đó, khoảng từ đầu tháng 6, tình trạng bí tồn đọng do thương lái không tới thu mua kéo dài suốt thời gian dài khiến cho bà con ở nông trường 717(xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk) rơi vào tình cảnh lao đao với gần 3000 tấn bí đỏ đã được thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra. Hoặc thương lái chỉ mua với giá rẻ từ 500-100 đồng/kg.

Trong khi đó, nếu chỉ tính chi phí tưới tiêu , thuê mướn, phân bón đã lên đến 2.000-3.000 đồng/1kg. Các xã khác ở Đăk Lăk cũng rơi vào tình trạng tương tự. Trước tình hình đó, nhiều cá nhân, tổ chức đã cùng nhảy vào để giúp bà con nông dân.

Ông Hồ Phúc Nguyên, Tổng giám đốc Công ty TNHH TipTo Mã Lai (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) cùng đội ngũ tình nguyện viên của mình đã khởi xướng chương trình “Bí nghĩa tình”, đây là một chương trình phi lợi nhuận, được triển khai tại nhiều nơi trên cả nước như TP.HCM, Huế, Cần Thơ... để cùng bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn nay.

Người dân ở miền Tây cùng mua bí đỏ giúp bà con nông dân. ẢNH: PHÚC NGUYÊN.

Dù ở nơi đâu thì người dân vẫn đùm bọc, chia sẻ khó khăn cùng nhau. ẢNH:PHÚC NGUYÊN.

Song song đó, anh Phạm Công Chính, chủ nông trại Tám Khỏe (quận 9, TP.HCM) cũng đã vào cuộc giúp đỡ bà con nơi đây. Anh đã dành thời gian đến tận nơi để tìm hiểu rõ tình hình thực tế và triển khai những điểm bán ở TP.HCM để giúp bà con tiêu thụ số bí còn tồn đọng.

Người dân ở Sài Gòn cùng hưởng ứng "giải cứu" bí đỏ giúp bà con Đăk Lăk. ẢNH: THANH TUYỀN.

Ròng rã suốt nửa tháng, giờ đây cả ông Nguyên và anh Chính đều vui mừng thông báo đã tiêu thụ hết toàn bộ 3000 tấn bí đỏ. Đây là một sự nỗ lực của cả cộng đồng, là tinh thần trách nhiệm và sẻ chia khó khăn với bà con nông dân khi họ đang lâm vào khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm