34 doanh nghiệp chăm lo tốt cho công nhân

Dịp này Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM tuyên dương 34 doanh nghiệp (DN) đã chấp hành tốt pháp luật lao động, quan tâm và chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch LĐLĐ TP, đánh giá sự phát triển của cộng đồng DN góp phần mang lại diện mạo mới cho TP, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho hàng triệu công nhân, viên chức lao động.

Các DN luôn quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động, chăm lo cho công nhân, người lao động về nhiều mặt. Đồng thời các DN thực hiện nghiêm túc pháp luật lao động và các khoản phúc lợi khác cho công nhân.

Các DN này đã tạo điều kiện về thời gian để công nhân chủ động, vừa đảm bảo sản xuất vừa đảm bảo việc học tập, nâng cao trình độ. Cùng đó DN còn hỗ trợ về chi phí học tập, tặng học bổng, có chế độ khuyến khích sau khi công nhân hoàn thành hoặc đạt thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, các DN chia sẻ với công nhân lao động xa nhà qua việc hỗ trợ chi phí nhà ở, tham gia thực hiện Chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đưa công nhân về quê họp mặt gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Cá biệt có DN xây dựng nhà ở, khu lưu trú, xây dựng nhà trẻ với mức chi phí ưu đãi, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với DN.

UBND TP.HCM tuyên dương các doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động. Ảnh: AN NHIÊN

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đánh giá cao đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở của TP thể hiện sự năng động, nhạy bén trong việc chung tay, góp sức cùng DN tổ chức nhiều phong trào thi đua động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, cùng đồng lòng chung sức xây dựng và phát triển DN.

Theo đó, ông Cường lưu ý thời gian tới chương trình phải là sự chung sức của DN để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, là cầu nối thân thiện giữa công nhân, người lao động và DN.

Dịp này UBND TP.HCM đã biểu dương, tặng bằng khen 34 DN tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật lao động và chăm lo tốt cho công nhân, người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm