4 du khách đi trên QR970 đã được cách ly tại Bình Thuận

Ngày 15-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đội phản ứng nhanh ở tỉnh Bình Thuận đã đưa bốn du khách nước ngoài (một nam, ba nữ) vào cách ly tập trung do những người này đi chung chuyến bay QR970 của Hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP.HCM.

Máy bay hãng Qatar (ảnh minh họa)

Trước đó vào ngày 10-3, du khách nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Czéch nhập cảnh vào Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha (Quatar). Sau khi vào Việt Nam, người này lưu trú tại quận 1, TP.HCM. Trước khi đến Việt Nam, trong thời gian ở Cộng hòa Czéch, người này có tiếp xúc với người Ý, quốc gia đang có có dịch COVID-19 bùng phát.

Ngày 13-3, du khách này có với biểu hiện ho khan, mệt mỏi nên đến khám tại BV Y học cổ truyền TP.HCM. Kết quả chụp X-quang cho thấy phổi của bệnh nhân có dấu hiệu thâm nhiễm 1/3 dưới đáy phổi. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, nghi nhiễm COVID-19.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó mẫu bệnh phẩm được chuyển về Viện Pasteur TP.HCM và kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo những hành khách đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways từ Doha về TP.HCM ngày 10-3 khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Ngoài ra, HCDC đề nghị tất cả người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR970 này hiện đang có mặt ở TP.HCM hoặc ở các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.

Được biết bốn du khách vừa cách ly tập trung tại Bình Thuận đều có quốc tịch Thụy Điển và xếp vào diện tiếp xúc gần (F1) có nguy cơ nhiễm COVID-19. Những người này vừa đến nhận phòng resort tại Phan Thiết thì các đội phản ứng nhanh đã xuất hiện kiểm tra, đưa về cách ly tập trung. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bình Thuận đã thông báo cho HCDC về bốn trường hợp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm