4.500 công nhân chạy bộ vì An toàn lao động

Công nhân tham gia một chương trình chạy bộ do Tổ chức lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức. Ảnh tư liệu

Hoạt động này nhằm tăng cường kết nối giữa người lao động, người sử dụng lao động, khách hàng quốc tế và toàn thể cộng đồng để nâng cao nhận thức về vấn đề sức khỏe và an toàn đối với công nhân trong ngành may mặc.

Ngoài chạy bộ (1,5 km cho nữ và 2 km cho nam), công nhân thuộc 33 nhà máy may mặc sẽ tham gia thử thách kiến thức của mình thông qua các chương trình đố vui và trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp đến từ các nhà máy khác, qua đó cải thiện các thói quen chăm sóc sức khỏe và an toàn lao động.

ILO cho hay kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, sức khỏe lao động nữ tại một số nhà máy may mặc và da giày Viêt Nam thường mắc các bệnh phổ biến như nhiễm trùng đường hô hấp (ho và cảm cúm), đau đầu, mệt mỏi và tiêu chảy. Ngoài ra nhiều công nhân thường xuyên bỏ ăn sáng và bác sỹ của nhà máy cũng phản ánh nhiều dấu hiệu về tình trạng dinh dưỡng kém ở người lao động.

Bà Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc Chương trình Better Work Vietnam đánh giá."Những thói quen chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng ảnh hưởng tới cả sức khỏe của người lao động và năng suất lao động ở nơi làm việc. Bằng cách hỗ trợ, phát triển lực lượng lao động khỏe mạnh, các nhà máy không chỉ đầu tư để cuộc sống của người lao động tốt hơn mà còn thúc đẩy kết quả kinh doanh. Đó chính là một giải pháp đôi bên cùng có lợi.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm