50 học sinh tiểu học chung tay vẽ bức tranh 'siêu to khổng lồ'

Bức tranh tường “khổng lồ” rộng 20m, cao 2,2m sẽ được trưng bày ngay trên bức tường dọc vỉa hè mặt tiền đường Hoàng Minh Giám trong một tháng.

Học sinh nô nức thể hiện màu sắc trên bức tranh tường.

Hình ảnh trong bức tranh thể hiện những khoảnh khắc mà các em ước ao được trải nghiệm trong mùa hè: Cùng ba mẹ đi chơi biển, về quê trồng cây, thể thao vận động, tham gia các hoạt động nghệ thuật.... Với các em, được vui chơi ngoài trời, được tự do lấm bẩn chính là niềm vui lớn nhất.

Một em nhỏ hăng say tô màu.

Đứng nhìn con tự do vui chơi, chăm chú vào bức tranh, anh Võ Minh Thành, giáo viên trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1) chia sẻ: “Mình rất hào hứng khi đưa con đến tham gia ngày hội vì khi con được tham gia những hoạt động như thế này con sẽ có thêm được sự sáng tạo. Đây cũng là dịp để con tạm xa rời điện thoại, chơi game, xem tivi… giúp con có những trải nghiệm thú vị và sáng tạo hơn khi vẽ. Một điều đặc biệt nữa mà trước giờ mình không để ý đó là khi nhìn con chăm chú tô màu mình cũng hiểu hơn tính cách của con”.

Các em tập tô màu trước khi thực hiện bức tranh tường “khổng lồ”.

Tại ngày hội, gia đình các hoạ sĩ nhí cũng được giao lưu, chia sẻ với MC Quỳnh Hương - một người đã có 20 năm lắng nghe bao sẻ chia tâm sự của bao khán giả Thay lời muốn nói, và cũng là một người mẹ với rất nhiều ưu tư, lo lắng dành cho con trai mình.

“Mình cảm thấy được rằng mỗi một con người, đặc biệt là mỗi một đứa trẻ đều có sẵn trong mình những tài năng, chỉ cần các bé chịu khó đừng quá lệ thuộc vào trong các trò chơi hiện đại, thay vào đó hãy tham gia vào những hoạt động truyền cảm hứng để trải nghiệm những điều mới lạ. Thông qua đó, các bé sẽ cảm nhận được rằng tầng sâu trong con người mình có thể hỗ trợ mình phát triển theo một cá tính rất rõ ràng. Ngày xưa tụi mình không có smartphone, không có những trò chơi hiện đại, phải tụi mình lấy đất sét nắn để tạo ra nhiều hình thù khác nhau. Khi không có màu để tô tụi mình phải lấy lục bình để làm màu xanh, lấy bông dâm bụt để có màu đỏ thế nhưng màu sắc lại rất đa dạng và phong phú... Mình mong muốn các con sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị trong ngày hội này”, MC Quỳnh Hương bộc bạch.

 Bàn tay cầm cọ chăm chút từng nét.

MC Quỳnh Hương cùng các bé chụp hình với những bức tranh đã hoàn thiện.

Cầm trên tay cây cọ đang vẽ dở, em Nguyễn Quỳnh Lam ríu rít reo to: “Mẹ ơi, con tô màu xong rồi mẹ chụp hình thật đẹp để con đem về tặng cho bà ngoại nhé”.

Bé Nguyễn Quỳnh Lam thích thú khi được tự do tô màu trên bức tranh của mình.

Ngày hội vẽ tranh tường không chỉ tạo không khí sôi nổi, kết nối tình yêu thương giữa ba mẹ và con cái, đây còn là dịp để các bé vui chơi lấm bẩn, trải nghiệm, vận động cơ thể, sáng tạo nghệ thuật. Đặc biệt, tác phẩm bức tranh tường này sẽ lưu giữ lại cho các em có được những kỷ niệm khó quên trong kỳ nghỉ hè của mình.

Bông hoa mặt trời vừa được các em hoàn thiện.

Khuôn mặt lấm lem nhưng rất đáng yêu của các em sau khi hoàn thành bức tranh.

Được biết, hoạt động vẽ tranh tường sẽ tiếp tục được tổ chức tại trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM) và hai ngôi trường khác tại Hà Nội trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm