50 xã, phường của 21 tỉnh thành đến Bình Thuận phải cách ly

Ngày 9-5, ông Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ký công văn hỏa tốc gởi các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh thông báo tìm người liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và thực hiện quản lý, giám sát.

Khu vực cách ly y tế tại Bình Thuận

Theo đó, từ Thông báo của UBND tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa về Bệnh nhân 3141 (27 tuổi, con trai bệnh nhân 3140, quê Thuận Thành, Bắc Ninh) dương tính với SARS-CoV-2, có đến thành phố Nha Trang và thành phố Đà Lạt đi đến nhiều nơi dịp lễ 30-4 và 1-5.

Sở Y tế Bình Thuận đề nghị các cơ quan, đơn vị giám sát chặt chẽ các trường hợp đi/đến/về địa phương từ Nha Trang và Đà Lạt từ ngày 30-4 đến ngày 5-5. Yêu cầu thực hiện khai báo y tế tại Trạm Y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc nơi đông người và lấy mẫu xét nghiệm một số trường hợp có yếu tố nguy cơ.

Thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2: các trường hợp đi/đến /về địa phương từ các địa điểm được nêu ở trên tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ngày 1-5 đến ngày 2-5; Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 2-5 đến ngày 5-5. Đồng thời để kịp thời giám sát, quản lý các trường hợp có liên quan đến các địa điểm trên, Sở Y tế đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan truyền thông và các cơ quan, đơn vị thông báo thông tin trên qua các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết, liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm tế huyện, thị xã, thành phố qua đường dây nóng và cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc với mình; khai báo y tế.

Danh sách các địa phương đến Bình Thuận phải cách ly tập trung

Cùng ngày, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế; Phó Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bình Thuận cũng ký công văn tiếp tục cập nhật danh sách các địa phương có liên quan dịch COVID-19 đến Bình Thuận phải cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Cụ thể, danh sách các địa phương đến Bình Thuận phải cách ly liên quan đến hơn 50 xã, phường, thị trấn của 21 tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài ra Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Bình Thuận cũng cung cấp danh sách các địa phương của các tỉnh, thành đến Bình Thuận phải cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm