6 tuổi đi làm kiếm tiền và nói về... tình yêu

Lá thư xin nghỉ việc khiến người lớn phải suy ngẫm

Mùng 8-3 vừa qua, Phạm Phúc Nguyên (6 tuổi, nhà ở ngõ 274A Lạch Tray, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng) xin đi làm ở quán cafe gần nhà để lấy tiền mua hoa tặng mẹ, tặng bà, tặng cô giáo và tặng cả cô chủ quán cafe. Câu chuyện của Phúc Nguyên khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm.

Sau khi làm đủ tiền mua hoa tặng những người phụ nữ Phúc Nguyên cho là cần tặng. Cậu bé xin ở lại làm để có tiền mua một bộ vợt chơi cầu lông cùng 2 bộ con quay cho 2 anh em cậu. Chị Nguyễn Vân Anh, mẹ của Phúc Nguyên kể: “Mỗi ngày bạn ấy cầm tiền công về (tiền công của Phúc Nguyên do mẹ cậu gửi để chủ quán cafe trả cho cậu - PV) là lại ngồi trải ra rồi đếm, cộng cộng, trừ trừ rất háo hức”.

Sau hơn 1 tháng làm việc vào các ngày Chủ nhật, cậu đủ tiền mua món đồ cậu thích, Phúc Nguyên bắt đầu làm “đơn xin nghỉ việc”. Nội dung lá đơn gửi cho chủ quán cafe dễ thương được cậu hì hụi viết 2 ngày: “Cô ơi cô! Con muốn xin nghỉ làm! Con muốn nói lời cảm ơn cô. Con đã kiếm đủ tiền mua bộ cầu lông và 2 con quay cho 2 anh em. Bây giờ, con ở nhà đọc sách để sau này làm nhiều việc hơn nữa và giúp mọi người; kiếm nhiều tiền hơn. Con cảm ơn các cô chú! Phúc Nguyên”.

Bức thư đồng thời là "đơn xin nghỉ việc" của cậu bé 6 tuổi Phạm Phúc Nguyên

Bức thư dễ thương động chạm đến trái tim của nhiều người. Cậu bé đã mang lá thư này đến quán cafe, đưa tận tay cô chủ quán và cảm ơn mọi người.

Sau 2 ngày cố gắng viết bức thư, cậu bé háo hức đạp xe đến quán cafe đưa tận tay cô chủ quán

Mẹ của Phúc Nguyên cho biết, cậu đã rất cố gắng để viết bức thư: “Phúc Nguyên mới chỉ biết mặt chữ cái và biết đọc. Việc ghép các chữ cái để ra những ý trong đầu con rất khó khăn. Con đã làm đi làm lại. Lúc nào con nản, con cầu cứu mẹ, mình lại nói với con: “Nếu con không cố gắng viết xong bức thư này, con sẽ không mang sang gửi cô được đâu”. Vậy là bạn ấy là ngồi viết. Chỉ mấy câu thôi nhưng mất tới 2 ngày. Xong, bạn ấy hớn hở xin phép mẹ đạp xe đến đưa thư cho cô chủ quán”.

Chủ quán cafe nơi cậu làm đánh giá rất cao việc làm này của cậu. 

Quan điểm “yêu” và động lực dành cho tình yêu của cậu bé

Mẹ Phúc Nguyên kể: “Cách đây mấy hôm, mình phát hiện Phúc Nguyên và một bạn nữa viết thư bày tỏ tình cảm với nhau. Mình đã hỏi và cố gắng lái câu chuyện sang chuyện tình bạn, Phúc Nguyên cho rằng đó là tình yêu. Mình hơi giật mình nhưng khi nghe con lí giải, mình cũng thấy yên tâm”.

Phúc Nguyên lí giải về tình yêu của mình: “Yêu một người tức là cần phải làm hết khả năng những việc người ấy nhờ và đem sự yêu thương của mình dành cho người ấy...”. Theo Phúc Nguyên, khi mẹ của con nhờ con làm việc gì, con cũng làm hết khả năng và mong muốn của con là mẹ vui. Em trai của con muốn con làm gì, con cũng sẽ chia sẻ “miễn là em đừng quá đáng”, Phúc Nguyên nói rõ quan điểm.

Phúc Nguyên rất yêu em và cố gắng làm mọi việc vì em

Câu chuyện với bạn gái ở trường của cậu xoay quanh việc: “Bạn ấy rất cá tính. Bạn ấy yêu cầu con không được chơi game vì chơi game xấu, con đồng ý với bạn ấy. Bạn ấy cần con giúp đỡ, con giúp không sai ý bạn ấy. Con hỏi thăm bạn ấy sức khỏe mỗi ngày”.

Phúc Nguyên cho biết, cậu sẽ chăm sóc cho những người cậu yêu thương và sẽ làm thật nhiều tiền để đưa cho mẹ mua những đồ cậu thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm