700 lao động di cư gặp khó khăn do dịch tại TP.HCM được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 5-10, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Thụy Sĩ công bố khoản viện trợ nhân đạo trị giá gần 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động di cư gặp khó khăn tại TP.HCM.

Hoạt động do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) và Trung tâm Nghiên cứu Công tác Xã hội và Phát triển Cộng đồng (SDRC) triển khai. Theo kế hoạch, DRD và SDRC sẽ phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể và chính quyền địa phương để hỗ trợ trao tiền cho người lao động. 

Hơn 700 lao động nhập cư gặp khó khăn tại TP.HCM sẽ được nhận khoản hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

Theo kết quả đánh giá của Oxfam, nhiều lao động nhập cư phi chính thức đang phải đối mặt với vòng xoáy mưu sinh do mất việc làm và thu nhập vì giãn cách xã hội nhưng chưa được hưởng hỗ trợ vì một số lý do.

Do đó, trong ba tháng tới, hơn 700 lao động di cư gặp khó khăn và dễ bị tổn thương, đặc biệt là phụ nữ, tại những quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất (quận 4, 6, 9, 7, 11, 12 và Bình Thạnh) sẽ nhận các suất hỗ trợ 1,5 triệu đồng để trang trải những nhu cầu thiết yếu như thức ăn và thuốc men.

Tại chương trình, ông Ông Joseph Mayhew, Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam phát biểu: "Đây là bằng chứng cho mối quan hệ đối tác bền chặt giữa New Zealand và Việt Nam. Sáng kiến thiết thực này sẽ góp phần giảm bớt những tác động của COVID-19 đối với người lao động và gia đình họ. Tôi tự hào chia sẻ rằng, thông qua Quỹ Đại sứ New Zealand, chúng tôi đã hỗ trợ được hơn 3000 phụ nữ trên khắp Việt Nam bị tác động bởi Covid-19 trong năm vừa qua".

Ông Phạm Quang Tú, Phó Giám đốc Quốc gia Oxfam tại Việt Nam cũng phát biểu: "Hỗ trợ tiền mặt là hỗ trợ quan trọng và thực tế nhất để người dân có lựa chọn cho mình, đảm bảo tính linh hoạt và nhân phẩm. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu để xác định các ưu tiên hàng đầu trong việc hỗ trợ cộng đồng phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm