8 điều vợ cứ đòi mà chồng thì… không thể

Do đó, có thể người vợ thấy rằng nếu đạt được những điều này thì hạnh phúc viên mãn, còn người chồng thì cho rằng thật ngớ ngẩn vì nó… bất khả thi! Dưới đây là tám điều một phụ nữ "hiếu biết" không đòi hỏi ở chồng mình.

 Ảnh minh họa.

1.  Nhớ hết ngày kỷ niệm! Ngoài những ngày chung cho mọi người như ngày phụ nữ, ngày tình nhân thì vợ hay đòi hỏi chồng phảu nhớ hàng loạt ngày kỷ niệm riêng như ngày cưới, sinh nhật vợ, sinh nhật con, sinh nhật của cả ông bà già vợ! Có khi, còn phải nhớ cả ngày đầu tiên nắm tay, ngày đầu tiên hôn nhau… Ông nào "khôn" thì giao hết chức năng này cho cái điện thoại, sáng hôm đó nó sẽ rung chuông thông báo. Nhưng có ông, kể cả làm việc này họ cũng chẳng màng vì cho rằng không cần thiết.

2. Chia sẻ hết những sở thích với vợ. Đòi hỏi chồng như vậy nhưng phụ nữ quên rằng liệu mình có chia sẻ được hết những sở thích của chồng không? Như là vào sân bóng đá hò hét chẳng hạn? Phụ nữ cần nhớ sở thích luôn mang tính cá nhân và sẽ khác biệt lớn giữa hai giới. Do vậy, chung được sở thích thì tốt và hãy tận hưởng nó, nếu không hãy chấp nhận vì chính "khoảng trời riêng" ấy sẽ giúp cả hai cảm thấy thoải mái và ít bị chán nhau.

3. Không được gặp gỡ giao lưu bạn bè. Hôn nhân chứ không phải nhà tù. Do đó, nhu cầu gặp gỡ giao lưu bạn bè là hoàn toàn chính đáng. Phụ nữ chỉ nên nhắc nhở để chồng nhớ rằng dù có giao lưu cỡ nào, cũng cần nhớ đến trách nhiệm và giới hạn cần thiết. Vậy thôi.

4. Lựa chọn giữa vợ và mẹ. Tại sao phải lựa chọn trong khi đây không hề và không nên là "hai thực thể" đối kháng. Hãy cùng anh ấy chăm sóc mẹ, từ đó anh ấy sẽ yêu bạn hơn. Các bà vợ hãy nhớ rằng thời gian của mẹ anh ấy không còn nhiều đâu. Chính các bà mới là người bạn đến cuối cuộc đời của anh ấy.

Tại sao phải lữa chọn giữa hai người mà anh yêu thương? Ảnh minh họa

5.  Không được nhìn phụ nữ khác. Điều này vô lý và hoàn toàn bất khả thi vì bản năng đàn ông thấy phụ nữ đẹp đi ngang là phải ngoái nhìn. Đừng nghiêm trọng hóa vấn đề để chính mình nhẹ nhàng, hỡi các bà vợ!

6.  Trở thành người khác. Bạn đã yêu chồng vì anh ấy là… anh ấy, vậy hà cớ gì sau khi cưới xong, bạn lại muốn anh ấy trở thành người khác? Chuyện này với đàn ông là không tưởng và tình hình sẽ tệ hơn khi vợ hay so sánh chồng với người khác.

7.   Từ bỏ đam mê cá nhân. Nếu anh ấy từ bỏ hết đam mê cá nhân, bạn sẽ khổ sở hơn nữa vì phải sống với một người đơn điệu, nhàm chán. Hơn nữa, phụ nữ cũng đâu có muốn từ bỏ đam mê cá nhân sau kết hôn đâu nào. Nghe hơi buồn cười nhưng hãy bình đẳng, với chồng!

 Phụ nữ thông minh vẫn giữ cho mình một người bạn gái thân sau khi kết hôn. Ảnh minh họa

8. Là một người... bạn gái! Mong chờ chồng lắng nghe và chia sẻ với mình như một cô bạn thân là một đòi hỏi vượt khả năng. Trong khi phụ nữ quan tâm đến những tiểu tiết thì đàn ông lại không tinh tế ở chuyện này bởi họ có mục đích giao tiếp và quan tâm khác phụ nữ. Do vậy, dù đã kết hôn, phụ nữ vẫn nên giữ một người bạn gái thân cho những lúc "tâm tư" chứ đừng bắt chồng thực hiện vai trò này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm