Ấm áp tình người Sài Gòn ủng hộ đồng bào lũ lụt

Không ít trong số họ là sinh viên, người lao động nghèo... Họ ghé ủng hộ rồi đi vội vì còn biết bao việc phải làm.

Có một chị chở theo lỉnh kỉnh đồ đạc, dáng vẻ dường như phải đi đâu gấp.  Nán lại bên thùng từ thiện một lúc, chị rụt rè nhờ người xung quanh đổi tờ tiền 100 ngàn đồng ra hai tờ 50 ngàn, rồi nhanh nhẹn ủng hộ 50 ngàn đồng vào thùng từ thiện.

Một người dân tranh thủ ghé lại ủng hộ khi thấy thùng quyên góp đặt bên đường. Ảnh: HOÀNG LAN.

Cứ mỗi lần nghe tin Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phát động mở thùng từ thiện quyên góp giúp đỡ đồng bào lũ lụt là cô Nguyễn Thị Ánh Huệ (57 tuổi) tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức lại hăng hái tham gia. Cô Huệ cho biết để đến được Hội Chữ thập đỏ TP, cô phải đi hai tuyến xe buýt, sau đó đi bộ thêm một cây số mới tới nơi. Thế nhưng khi nhìn thấy cô bác nhiệt tình ủng hộ với biết bao tình cảm là bao mệt nhọc trong cô dường tan biến. 

Cô kể: "Có nhiều cháu sinh viên dù khó khăn vẫn hăng hái ủng hộ, có người đến ủng hộ còn chia sẻ thêm mình là người miền Trung, nghe tin đồng bào gặp nạn mà nóng ruột, có chút ít san sẻ gửi đến đồng hương".

Hai mạnh thường quân ủng hộ gia đình phóng viên TTXVN gặp nạn thông qua cơ quan thường trú ở phía nam. Ảnh: HOÀNG LAN

Ông Trần Văn Tuấn, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, chia sẻ mỗi lần đặt thùng quyên góp Hội đều đón nhận được nhiều tình cảm của người dân. "Trước cổng cơ quan Thành hội có một cô nhân viên dọn vệ sinh, mỗi lần đặt thùng quyên góp đều đi qua ủng hộ. Có lần cô có 20 ngàn đồng mà cần phải dành lại 10 ngàn thì cô nhờ chúng tôi thối lại, rất tình cảm".
"Thùng quyên góp đặt ven đường để người dân TP hướng về đồng bào miễn Trung có thể ủng hộ dễ dàng hơn. Nhiều khi, công việc bận rộn hoặc vì lý do khác họ không thể đến trực tiếp những nơi nhận ủng hộ cho đồng bào gặp lúc lụt thì có thể dừng lại ủng hộ ngay trên đường", ông Tuấn nói. 
Tính đến tối 11-10, mưa lũ đã khiến ít nhất 33 người chết (Thanh Hoá 7 người, Nghệ An 8 người, Sơn La 5 người, Hoà Bình 9 người và Yên Bái 4 người). Hơn 20 người mất tích, 10 người bị thương ở các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình, Thanh Hoá, Sơn La, Quảng Trị... Trong đó, có một phóng viên Thông tấn xã Việt Nam mất tích trong lúc tác nghiệp về lũ lớn tại Yên Bái.

Ấm áp tình người Sài Gòn ủng hộ đồng bào lũ lụt ảnh 3
Hội Chữ thập đỏ và các mạnh thường quân ủng hộ đồng bài gặp nạn vì lũ lụt tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ TP. Ảnh: HOÀNG LAN

Mưa lũ lớn đã gây thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống hàng triệu người dân. Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ TP.HCM kêu gọi các tổ chức, cá nhân  quyên góp cứu trợ khẩn cấp bằng nhiều hình thức giúp người dân vượt qua khó khăn. 
Tại trụ sở cơ quan Hội chiều nay, các cấp hội và các nhà hảo tâm đã quyên góp hơn 500 triệu đồng gửi đến đồng bào gặp nạn do lũ lụt ở các tỉnh miền núi phí Bắc, Bắc trung bộ. Cũng tại đây, hai manh thương quân khi biết tin về phóng viên gặp nạn cũng thông qua đại diện cơ quan Thông tấn xã ở phía Nam gửi 25 triệu đồng đến gia đình phóng viên này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm