Ấm áp Trung thu sớm ở đảo Nam Du

Trong hai ngày 30-9 và 1-10, nhóm thiện nguyện gồm một số bạn trẻ yêu thích công tác xã hội và các nhà hảo tâm đã tổ chức chuyến đi về quần đảo Nam Du (Kiên Giang) nhằm mang không khí Trung thu đến với các em nhỏ và các chiến sĩ hải quân làm nhiệm vụ đóng quân trên đảo.

Sau hơn ba tiếng đi tàu từ đất liền ra đảo, cập cầu cảng Củ Tron, xã An Sơn, chưa kịp nghỉ ngơi, nhóm tiếp tục hành trình hơn một tiếng đi tàu để đến điểm đảo Hòn Mấu, nơi đây có hơn 100 em nhỏ học mẫu giáo và tiểu học đang háo hức trông chờ những phần quà Trung thu sớm.

Sau khi tổ chức cho các bé vui chơi và trao quà, nhóm lại tất tả về lại Củ Tron chuẩn bị “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi xã An Sơn.

Không khí rộn ràng niềm vui tuổi thơ. Những ánh mắt, nụ cười hồn nhiên rạng ngời của lũ trẻ như hút hồn các thành viên nhóm thiện nguyện. Mở đầu đêm hội, các em tưng bừng rước những chiếc lồng đèn ông sao loại lớn đi vòng quanh khu phố. Sau đó các em nhỏ hòa mình vào buổi giao lưu đầy bất ngờ với chị Hằng, một thành viên của nhóm thiện nguyện và những tiết mục ca hát sôi nổi…

Niềm vui của các em nhỏ sau khi nhận quà. Ảnh: TVS

Các em háo hức với sự hiện diện của nhóm thiện nguyện. Ảnh: PT

Đã có 607 phần quà được trao cho các em nhỏ ở ấp Hòn Mấu, xã Nam Du và các cháu học sinh ở xã An Sơn. Ngoài bánh Trung thu, bánh pía, bánh in, lồng đèn, 74 bé mẫu giáo còn có thêm sữa, bánh snack và khăn tắm.

Qua ngày hôm sau, nhóm lại tiếp tục hành trình đi xe máy vượt khoảng 2 km đường đèo dốc để đến nơi đóng quân của các chiến sĩ hải quân tại Trạm radar 600 và các anh em gác hải đăng trên đỉnh nủi cao nhất Nam Du. Bền bỉ theo suốt hành trình của nhóm là một cụ bà đã trên 80 tuổi. Khi lên đến nơi, cụ bà đã được trạm trưởng radar xác nhận kỷ lục là người cao tuổi nhất từng lên đến đây. Tại đây, nhóm có dịp hiểu thêm về điều kiện sinh hoạt của các chiến sĩ nơi đây. Nhóm đã được các chiến sĩ dẫn đi thăm vườn rau, vườn cây thuốc Nam, sân bóng chuyền và cùng giao lưu karaoke trong phòng sinh hoạt văn hóa văn nghệ. Các chiến sĩ rất cảm kích khi nhận những phần quà Trung thu sớm và cả mấy quả bóng chuyền giúp luyện tập, rèn luyện sức khỏe, thể lực.

Chia tay quần đảo Nam Du để trở về cuộc sống bộn bề thường ngày, nhóm thầm hẹn một ngày không xa sẽ trở lại và tiếp tục trao niềm vui, nhân nụ cười đối với các em thiếu nhi, các chiến sĩ thân thương nơi đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm