Anh Tám Khỏe giúp học sinh có bữa ‘cơm trưa có canh’

Chia sẻ anh quyết định kêu gọi mọi người cùng quyên góp gây quỹ cho các em học sinh (HS) của Trường THCS Bế Văn Đàn, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, Đắk Lắk khi nghe tâm sự của một cô giáo của trường.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Cẩm, giáo viên của trường, đã nhắn tin tâm sự với anh về hoàn cảnh của các em HS nơi đây. Cô kể các em thường phải vạ vật cả buổi trưa, nhịn đói đợi đến tiết học chiều. Đa số các em là người dân tộc thiểu số, gia đình khó khăn, có em nhịn cả ăn sáng và ăn trưa.

Bữa ăn có canh của các em học sinh Trường THCS Bế Văn Đàn. Ảnh: Facebook Khỏe Tám

Cô Cẩm cho biết cả trường có 625 HS, số HS ở lại buổi trưa là 400 em nhưng trường chỉ có hai phòng nghỉ trưa nên không thể đủ. Thương học trò, thầy cô đã vận động mì gói lo bữa trưa cho HS nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn vì không đủ lực để lo lâu dài. Để có thêm rau cho bữa cơm, trường đã dành một khoảng đất trống trồng một vườn rau nho nhỏ. Cô Cẩm tâm sự trăn trở của thầy cô nơi đây là làm thế nào để các em có bữa ăn bán trú đơn giản đúng nghĩa với “cơm có canh”.

Các thầy cô trong trường đã dành một khoảnh đất nhỏ để trồng rau, lo thêm bữa trưa cho các em. Ảnh: Facebook Khỏe Tám.

Hiểu được những mong mỏi của thầy cô, anh Chính tâm sự anh muốn giúp để các em có thể đến trường học trong điều kiện sức khỏe tốt hơn. “Tám Khỏe nghĩ các em ham học nhưng phải nhịn đói thì tội quá. Để giúp các em tiếp tục đến trường mà không phải nhịn đói, lại được chỗ nghỉ ngơi vào lúc trưa để tiếp tục các tiết học chiều, Tám Khỏe mong mọi người sẽ cùng chung tay với mình để hỗ trợ cho các em” - anh Chính viết trên trang cá nhân của mình.

Các em học sinh cùng trồng rau. Ảnh: Facebook Khỏe Tám

Vườn rau mà các em học sinh tự tay trồng. Ảnh: Facebook Khỏe Tám

Trước mắt, anh Chính cho biết sẽ lập quỹ để lo cho các em ăn sáng, ăn trưa, xây một khu bán trú để các em có chỗ nghỉ ngơi. Quỹ này cũng dùng để mua giống cây trồng, rau và các loại vật nuôi để HS cùng thầy cô có thể tự trồng, tự nuôi, tự cung cấp thức ăn cho mình. Nông trại Tám Khỏe sẽ hỗ trợ thêm giống rau cho các em.

Anh Chính chia sẻ thêm: “Sở dĩ mình muốn các em tự trồng rau, nuôi các vật nuôi là để các em biết cách trồng và nuôi chúng, cũng là cách để các em học tập thêm ngoài những tiết học trên lớp. Hy vọng mọi người cùng chung tay với Tám Khỏe để viết tiếp ước mơ của các thầy cô nơi đây, để con đường đến trường của các em không quá nhọc nhằn”.

Trước lời nhắn nhủ của Tám Khỏe, nhiều người đã cùng chung tay ủng hộ cho các em qua Facebook Khỏe Tám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm