Ba cháu bé tử vong sau khi tiêm vaccine

Anh Nguyễn Đình Đạo (cha của một cháu bé) cho biết vợ anh sinh lúc 23 giờ ngày 19-7. “Cháu trai nặng 3,4 kg và rất khỏe mạnh. Sáng 20-7, sau khi y tá tiêm xong cho ba cháu thì rời khỏi phòng, lúc này các cháu đều xuất hiện tình trạng khó thở, sốt nhẹ, tím tái rồi lịm dần đi, sự việc diễn ra chỉ trong khoảng 10 phút...”.

Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết: “Số vaccine viêm gan B dùng tiêm cho trẻ là thuốc nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, sản xuất năm 2012 và hạn dùng là năm 2015. Số thuốc này do Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị cấp cho BV Đa khoa huyện Hướng Hóa vào ngày 18-7. Nguyên nhân ban đầu gây tử vong cho ba cháu bé sơ sinh nghi do sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine viêm gan B… Hiện chúng tôi đã thông tin đến các đơn vị trong ngành dừng ngay việc tiêm vaccine trên, đồng thời đã niêm phong lô vaccine và gửi cho các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ”.

Theo ông Đặng Minh Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, Bộ Y tế đang trên đường vào làm việc và sẽ có kết luận chính thức. Hôm nay (21-7), huyện sẽ bàn bạc về việc hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân. Công an tỉnh Quảng Trị đang phối hợp với Công an huyện Hướng Hóa điều tra nguyên nhân vụ việc.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm