Ba lộ trình chính từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây dịp tết

Về Gò Công nên đi theo quốc lộ 50

Ba lộ trình chính từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây dịp tết ảnh 1
Về Gò Công nên đi theo quốc lộ 50. 

Đây là lộ trình quen thuộc của người dân TP.HCM, nhất là người ở vùng Chợ Lớn, để đi về các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang như: Gò Công Đông, Gò Công Tây, thị xã Gò Công, Tân Phú Đông…

Nhưng nhiều năm trước, đây lại là lộ trình ít được lựa chọn vì phải chờ đợi qua phà Mỹ Lợi (nối huyện Cần Đước, tỉnh Long An với huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang) mất cả tiếng đồng hồ. 

 Phà Mỹ Lợi trước tháng 8-2015.

Ngày 29-8-2016, cầu Mỹ Lợi được thông xe nên đi theo quốc lộ 50 thì bạn chỉ mất khoảng từ 25 km đến khoảng 50 km (tùy đến các huyện trên của tỉnh Tiền Giang) từ địa phận TP.HCM là cầu Ông Thìn nằm trên xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM). 

 Bạn muốn đi tiếp qua huyện Gò Công Tây, huyện Chợ Gạo để ra TP Mỹ Tho đặng đi tiếp qua Bến Tre về Trà Vinh… thì nên đi tiếp theo quốc lộ 50 như sơ đồ.

Về tới thị xã Gò Công, bạn muốn đi tiếp qua huyện Gò Công Tây, huyện Chợ Gạo để ra TP Mỹ Tho đặng đi tiếp qua Bến Tre về Trà Vinh… thì nên đi tiếp theo Quốc lộ 50 như sơ đồ dưới. 

Quốc lộ 50 từ TP. HCM đi Mỹ Tho đang được nâng cấp, mở rộng nên rất thuận lợi cho đi bằng xe máy và ô tô.

Phượt về Trà Vinh qua cầu Cổ Chiên

Ba lộ trình chính từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây dịp tết ảnh 4
 Nếu bạn đi phượt ngày xuân bằng xe máy để về Tiền Giang, Bến Tre, rồi đi Trà Vinh thì chỉ có thể đi theo quốc lộ 1 theo sơ đồ này.

Vì bạn có “lỡ bước” bánh xe theo đường dẫn cao tốc TP.HCM – Trung Lương lên đến cửa trạm thu phí Chợ Đệm thì anh nhân viên trong ảnh sẽ nói ngay với bạn, cũng như nói với ba bạn phượt Tây này: “No moto!”….

Ba lộ trình chính từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây dịp tết ảnh 5
“No moto!”….

 … và mời bạn quay lại đi theo quốc lộ 1. 

Từ Mỹ Tho đi Bến Tre qua cầu Rạch Miễu (được thông xe từ hồi tháng 1-2009) bạn đi theo quốc lộ 60 qua cầu Hàm Luông. ... rồi tiếp đến là cầu Cổ Chiên mới thông xe trong năm 2015. Nhờ cầu Cổ Chiên hành trình từ TP.HCM đi Trà Vinh rút ngắn được hơn 70 km. 

 Người dân Bến Tre và Trà Vinh vui mừng qua lại ngày cầu Cổ Chiên thông xe.

Về Cần Thơ, Cao Lãnh “nhớ” kẹt xe Cai Lậy

Ba lộ trình chính từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây dịp tết ảnh 8
 

Lộ trình ba chỉ dành cho ô tô mà Sở GTVT vẽ ra cho bạn là quốc lộ 1, cao tốc TP.HCM - Trung Lương ra lại quốc lộ 1 ở vòng xoay ngã ba Thân Cửu Nghĩa.

Từ Thân Cửu Nghĩa xe máy, ô tô gặp nhau và cùng đi trên quốc lộ 1 qua Cái Bè, Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang để về Cần Thơ hoặc rẽ sang Cao Lãnh. Tại đoạn này, người xe ngược xuôi luôn nườm nượp như trong ảnh dưới…

… và bạn nên nhớ Cái Bè, Cai Lậy từ nhiều năm rồi luôn là đoạn kẹt xe trên quốc lộ 1. Mùa xuân này cảnh cũ sẽ vẫn còn như hình dưới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm