Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Trung ương hỗ trợ gần 2.300 tấn gạo cho hộ khó khăn

Ngày 18-8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn xin hỗ trợ đột xuất lương thực cho người dân do bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Việc hỗ trợ thực hiện theo nội dung công văn số 5644/VPCP-KTTH ngày 16-8 của Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ gạo cho các địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, qua rà soát hộ gia đình gặp khó khăn có nguy cơ thiếu đói trên địa bàn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống kê có 55.355 hộ với 152.233 nhân khẩu cần được hỗ trợ.

Ngoài hỗ trợ từ Trung ương và các tỉnh bạn, Bà Rịa - Vũng Tàu đã chi ngân sách cùng nhiều nguồn lực xã hội để chăm lo người dân gặp khó khăn. Ảnh: MT

Trong số 55.355 hộ thì hộ nghèo, hộ cận nghèo là 2.083 hộ, 53.272 hộ thuộc diện lao động bị mất việc làm. Tổng số khẩu là 152.233 người, trong đó có 6.459 khẩu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; 145.774 khẩu thuộc diện lao động bị mất việc làm. Số gạo đề nghị hỗ trợ là mỗi người 15 kg, tổng số gần 2.300 tấn.

UBND tỉnh đề nghị các bộ Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính hỗ trợ gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng số lượng như nêu trên. Thời gian hỗ trợ là một tháng.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong thời gian giãn cách xã hội, tỉnh đảm bảo về cung ứng, lưu thông hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Tạo ra nhiều kênh phân phối tới người dân trong thời gian giãn cách xã hội, hạn chế ra đường. "Giải cứu” hàng nông sản cho người nông dân trên địa bàn tỉnh và tạo điều kiện cao nhất về vận chuyển lưu thông hàng hóa…

Tính đến 16-8, UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ cho 76.214 đối tượng với tổng kinh phí là hơn 100 tỷ đồng. Các địa phương đơn vị đã chi trả 93,2 tỷ đồng. Ngoài ra còn vận động nhu yếu phẩm hàng hóa để tiếp ứng cho các lực lượng tuyến đầu và người dân ở các khu vực phong tỏa.

Liên đoàn Lao động tỉnh cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đơn vị đã tổ chức Chuyến xe công đoàn vận chuyển hơn 100 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm đến cho công nhân lao động ở khu vực nhà trọ, khu phong tỏa, cách ly ở các địa phương.

Ngoài ra, tỉnh cũng chăm lo cho các lực lượng tuyến đầu, an sinh xã hội  cho người nghèo, lao động mất việc, người có hoàn cảnh khó khăn mà không thuộc diện quy định được hỗ trợ của Trung ương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm